Tarot and Astrology 2


Tarot and Astrology Past 2


ในส่วนที่2นี้กระติ๊บน้อยจะกล่าวแค่ว่าโหราศาสตร์เกี่ยวกับราศีนั้นมีส่วนช่วยในการอ่านไพ่อย่างไรนะคะ

สัญลักษณ์จักรราศี 12 สัญลักษณ์  และความสัมพันธ์ของจักรราศีกับไพ่ทารอทจากเมเจอร์ อาร์คานา (Major Arcana)

 

 

ราศีเมษ, แกะ...ไพ่The Emperor

                สัญลักษณ์ของราศีเมษคือรูปเขาของแกะตัวผู้ ธาตุไฟ ใจร้อน หากเราจะใช้ในการอ่านไพ่นั้นก็ง่ายมากค่ะ คือเราสามารถนำมาดัดแปลงให้ทราบถึงนิสัยของคนนั้นๆที่ได้ไพ่ใบนี้ กล่าวคือมีความเป็นผู้นำและมั่นใจในตนเองอย่างมากกล้าลุย ใจกล้า หากเราเป็นคนได้ไพ่ใบนี้เองก็หมายถึงช่วงเวลาที่เราต้องบุกลุยไปข้างหน้าไม่ว่าจะทำอะไรก็สามารถสำเร็จได้หมดค่ะ สถานการณ์ก้จะเหมือนกันคือรวดเร็ว

 

 

ราศีพฤษภ, วัว...ไพ่ The Hierophant

                ราศีพฤษภเป็นธาตุดิน และแสดงถึงความมั่นคง และความมั่นใจ ซึ่งหมายถึงคนที่สามารถเก็บรักษาสิ่งที่ตนเป็นเจ้าของเอาไว้ได้เป็นอย่างดี อาจจะได้อะไรมาช้าแต่ได้มาแล้วไม่หลุดมือออกไปอย่างแน่นอน เขาเป็นคนมั่นคงและประพฤติตัวอย่างผู้ใหญ่ ใจเย็น ค่อยเป็นค่อยไป หากได้ไพ่ใบนี้ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์เรื่องอะไรก้จะช้าหมดค่ะ ไม่ว่าเงิน งาน ความรัก แต่ว่าได้มาอย่างแน่นอน

 

 

ราศีเมถุน, คนคู่...ไพ่ The lover

                ราศีเมถุนเป็นธาตุลม สิ่งสำคัญของราศีนี้คือความสมดุล แม้สัญลักษณ์คู่แฝดชี้ให้เห็นถึงความขัดแย้งกันระหว่างคนสองคน แต่ว่าแฝดคู่นี้ก็ยังคงอยู่ด้วยกันเป็นอย่างดี อาจจะชี้ให้เห็นถึงคนที่นิสัยอาจจะแปรเปลี่ยนได้ง่ายไม่แน่นอน ส่วนมากจะคล่องแคล่วว่องไว น่ารัก ชอบเข้าสังคมและสันโดษในขณะเดียวกันเพราะว่าเป็นธาตุลมนั่นเองไม่แน่ไม่นอน แต่มีความเป็นมิตรสูง

สถานการณ์นั้นจะเป็นแบบที่คาดเดาได้ลำบากเพราะมีความไม่แน่นอนแฝงอยู่

 


 

ภาพจากhttp://texaspsychic.net/


ราศีกรกฎ, ปู...The Chariot

            ราศีกรกฎเป็นธาตุน้ำและปูที่เป็นสัตว์สัญลักษณ์นั้นเป็นสัตว์ที่มีกระดองด้านนอกแข็ง แต่ข้างในนิ่ม และนี่ก็มักเป็นลักษณะนิสัยของคนราศีกรกฎที่เป็นคนอ่อนไหวถูกสะเทือนอารมณ์ได้ง่าย แต่มักจะทำเมือนว่าไม่ได้รู้สึกอะไรแต่จริงๆแล้วอ่อนไหวมาก ดวงจันทร์เป็นสิ่งที่ควบคุมราศีกรกฎ ดังนั้นคนราศีนี้จึงมักเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมาก คิดมาก

 

 

ราศีสิงห์, สิงโต...Strength

                ราศีสิงห์เป็นธาตุไฟ และเป็นหนึ่งในราศีที่ได้รับอิทธิพลจากพลังแห่งดวงอาทิตย์ ราศีสิงห์ประกอบด้วยรัศมี อำนาจ และแรงดึงดูด ราศีสิงห์ดึงสิ่งต่างๆเข้ามาหาตัวมันเช่นเดียวกับที่ภาพหญิงสาวในกุญแจหมายเลข 8 ความแข็งแกร่ง ควบคุมสิงโตโดยใช้อำนาจภายในจิตที่นางมี บนศีรษะของนางมีเส้นโค้งที่รูปร่างเหมือนเลข 8 ส่องแสงเรืองรองเหมือนกับที่มีอยู่บนศีรษะของนักเวทมนตร์ เส้นโค้งนี้เองเป็นสิ่งบอกว่านางมีพลังเหนือธรรมชาติแบบเดียวกันกับสิงโต

 

 

ราศีกันย์, สาวพรหมจรรย์...The Hermit

                ในราศีกันย์ซึ่งเป็นธาตุดิน มีแนวโน้มที่จะใช้การพิจารณาเลือกใช้อย่างรอบคอบ และคิดวิเคราะห์อย่างละเอียด ราศีกันย์เป็นธาตุของคนที่พยายามหาสิ่งอันเป็นอุดมคติ และจะไม่พอใจจนกว่าจะได้พบสิ่งนั้น ฤๅษีผู้กำลังค้นหาความจริงอยู่บนยอดเขาคือลักษณะของคนราศีกันย์ บางทีเขาอาจมิได้เพียงกำลังค้นหาความจริงให้กับตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่ช่วยให้คนที่อยู่เบื้องล่างพบความจริงนี้ด้วยโดยการที่เขาถือตะเกียงให้สูงจนแสงส่องไปถึงคนที่อยู่ด้านล่าง

 

 

ราศีตุลย์, ตราชั่ง...The justic

                ราศีตุลย์เป็นธาตุลม  ราศีตุลย์หมายถึงความสมดุล ความเท่าเทียม และความสงบ กุญแจทารอทที่เหมาะสมกับราศีนี้มากที่สุดคงจะเป็นอื่นไม่ได้นอกจากความยุติธรรม ภาพหญิงสาวพร้อมกับตราชั่ง ดวงตาของนางเปิดอยู่ ดังนั้นนางจึงสามารถนำความสมดุล และความสงบมาสู่เหล่ามวลมนุษย์ได้

 

 

ราศีพิจิก, แมงป่อง...Death

                ราศีพิจิกเป็นธาตุน้ำ ดังนั้นจึงเกี่ยวข้องกับเรื่องของอารมณ์ กล่าวกันว่าราศีพิจิกเกี่ยวข้องกับทั้งความตาย และการเกิดใหม่ ซึ่งความตายในที่นี้มักหมายถึงสถานการณ์ที่ย่ำแย่จนถึงที่สุดจนเหมือนตายแล้วก็ตั้งต้นใหม่อีกครั้ง ใช้ได้ทั้งการเงิน การงานและความรัก

 


ราศีธนู, นักแม่นธนู...

          ราศีธนูเป็นธาตุไฟที่มีสองร่าง ซึ่งบอกถึงพลังผลักดันอันยิ่งใหญ่ และความเป็นผู้นำ คนที่เกิดราศีธนูเป็นทูตของความคิดใหม่ (New Thought) ซึ่งท่องเที่ยวไปไกลในโลกของความคิด

 


ราศีมังกร, แพะ...Devil

                ราศีมังกรเป็นธาตุดินโดยมีลวดลายเหมือนกับเขาแพะ ราศีมังกรเป็นสัญลักษณ์ของผู้ปกครอง ผู้พร้อมรบ และผู้จัดการ คนทั้งสามประเภทนี้เป็นผู้ที่พร้อมปฏิบัติงานใดใด และสามารถทำหน้าที่ของตนได้จริงในโลกแห่งตัวตน

 

ราศีมังกรซึ่งข้องเกี่ยวกับธาตุดินมากที่สุดในบรรดาราศีทั้งสามที่มีธาตุดิน บอกลักษณะของบุคคลที่อาจตกเป็นทาสของความสุขทางโลกและเรื่องเพศ รวมทั้งตกเป็นทาสของวิทยาศาสตร์และวิธีการทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างง่ายดาย สำหรับกุญแจหมายเลข 15 เป็นภาพปีศาจสวมเขาแพะ และได้รับการอัญเชิญขึ้นสู่แท่นสลักโดยเหล่ามนุษย์หญิงชายที่ล้วนมีแต่ความโง่เขลาและความโลภ โดยหารู้ไม่ว่าปีศาจตนนี้ควรจะเป็นผู้รับใช้พวกเขา

 

 

ราศีกุมภ์, คนถือน้ำ...The Star

          ราศีกุมภ์เป็นธาตุลมดังนั้นจึงมีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยความเป็นคนที่มีความรักให้ผู้อื่น และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ราศีกุมภ์จึงให้ทุกอย่างแก่เพื่อนมนุษย์ และคอยแก้ปัญหาให้พวกเขา จิตใจที่พยายามจะหาทางแก้ปัญหาต่างๆ จึงกล่าวกันว่าชาวราศีกุมภ์เป็นผู้มีความสามารถในการหยั่งรู้ ชอบค้นคว้าเรื่องเหนือธรรมชาติ และช่างคิดอยู่เป็นนิจ

 

ราศีมีน, ปลา...The Moon

                ราศีมีนเป็นธาตุน้ำจึงเชื่อมโยงกับอารมณ์ เห็นได้จากสัญลักษณ์ของราศีนี้ประกอบด้วยปลาสองตัวจัดให้อยู่ขนานกัน แต่หันหัวไปคนละทาง หมายความถึงจิตสำนึกของมนุษย์ที่มีจำกัดเชื่อมต่อกับจิตสำนึกของจักรวาลอันไม่มีที่สิ้นสุด ราศีมีนเป็นสัญลักษณ์ทางจักรราศีที่เกี่ยวข้องกับจิตใจของมนุษย์มากที่สุด และดวงจันทร์ก็เป็นสัญลักษณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับจิตวิญญาณมากที่สุดในบรรดาไพ่ทารอทเช่นกัน ความหมายของทั้งสองสิ่งนี้รวมเข้าด้วยแนะบอกถึงหนทางที่เต็มไปด้วยสิ่งล่อใจ               

 

ภาพหัวเรื่องจากhttp://www.initiationworkshops.co.uk

ท่านที่จะคัดลอกบทความหน้านี้ไปเผยแพร่ต่อให้เครดิตเวปtrendytarotด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

กระติ๊บน้อย


  • image002
    Kabbalah (คับบาล่าห์) มีตำราเล่มหนึ่งกล่าวว่า "ซึ่ง เรื่อง Tarot และ The Kabalahนี้ คุณอ่านแล้วอาจจะทำให้คิดว่า ไม่แน่ว่าจะใช้ได้ในการทำนายหรือเปล่า แต่ถ้าคุณศึกษาไพ่Tarot หมายเลข...

  • t of life2
    ต้นไม้แห่งชีวิต หัวใจของคับบาล่าห์นั้นอยู่ที่ต้นไม้แห่งชีวิตนี้เองค่ะ (Tree of life) ซึ่งการอธิบายถึงหลักคับบาล่าห์ เกี่ยวกับต้นไม้แห่งชีวิตเป็นสิ่งที่ยากและซับซ้อนมากกล่าวง่ายๆก...

  • zodiac
    Tarot and Astrology Past1 เรื่องเกี่ยวกับโหราศาสตร์ จักรราศี นี่น่าจะเป็นแนวคิดทางปรัชญาที่เก่าแก่ที่สุดที่ได้รับการบันทึกไว้ โดยย้อนกลับไป (ว่ากันว่า) อย่างน้อย 48,000 ปี มหาปิร...

  • connection-between-numerology-indigos-crystals-etc-21351058
    Tarot and Numerology 2 ในหนังสือที่กระติ๊บน้อยอ่านมาส่วนมากนั้นเค้าก็บอกถึงความสัมพันธ์ว่าไพ่เลขนี้สัมพันธ์กับหน้าไพ่นี้อย่างไรซึ่งอ่านๆกันอาจจะมีงง มีเอ๋อกันบ้าง ในขั้นปาน หรือถึ...

  • numerology-4
    ไพ่Tarotและตัวเลข(1) ในการศึกษาต้นกำเนิดของตัวเลข มีการพบข้อวินิจฉัยที่ว่าชาวฮินดูซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เชื่อว่าพิธาโกรัสได้รับความรู้ในเรื่องตัวเลขมา พวกเขาเหล่านี้เชื่อว่าต้นกำเนิด...

  • learn-meditation2.jpg
    พี่กระติ๊บน้อยไปเจอบทความเกี่ยวกับเรื่องการทำสมาธิกับไพ่ยิปซีเห็นว่าน่าสนใจดีจึงเอามาลงให้อ่านกันค่ะ จากการอ่านพี่กระติ๊บน้อยพอเข้าใจ(บ้าง)ว่าเค้าเอาไพ่ทาโรต์มานั่งสมาธิแบบใด แต...

  • eyeshadow-makeup
    Tarot and Make up how to make up เคยมีคนหลายๆคนถามว่าไพ่ยิปซีนี้มีเรื่องสีสรรไหม ? ก็ต้องตอบว่ามีซิคะ เราก็ว่ากันตามสีของดาวและราศีนั่นแหละค่ะ จะแต่งหน้าให้เพลิดเพลินตามราศีก็ได้...

  • Horoscope-tarot-Future
    บทความในหน้านี้ กระติ๊บน้อยขอนำเสนอ บทความที่ไพ่tarotเข้าไปเกี่ยวพันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ the tree of life ซึ่งถือว่าเป็นขั้นสูงต่อไปของไพ่tarot ซึ่งก็เคย...

  • hebrew-tarot.jpg
    สวัสดีค่ะน้องที่รักทุกๆคน เห็นภาษาฮีบรูก็อย่าเพิ่งตกใจนะคะ พี่นำมาลงให้ดูเพราะว่าภาษาฮีบรูนี้มีติดอยู่ในไพ่tarot หรือไพ่ยิปซีที่เราใช้อ่านกันอยู่นั่นเองค่ะ ซึ่งหมายถึงว่าในการเรีย...
Visitors: 356,353