แม่มด

แม่มดนั้นจะมีสองประเภทค่ะ คือแม่มดขาว และแม่มดดำ

 

แม่มดขาวนั้นนับถือพระผู้เป็นเจ้า Supreme being ได้รับพลังลึกลับจากนักบุญ  นางฟ้า หรือ วิญญาณคนตายที่มีคุณธรรม

 

แม่มดดำนั้นนับถือซาตาน ละใช้เวทย์มนต์โดยมีปีศาจร้ายคอยช่วยเหลือ ผู้หญิงที่เล่นไสยศาสตร์แนวนี้ส่วนใหญ่เป็นแม่มดดำ

ข้อแตกต่างของ แม่มดดำ แม่มดขาวคือแม่มดขาวจะยึดศาสนาเป็นที่ตั้งส่วน  และส่วนใหญ่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกได้ยาก เช่นรักษาคนป่วย หรือไม่กักขังดวงวิญญาณ ไม่บีบบังคับให้วิญญาณไปทำในสิ่งที่ชั่วร้าย เรียกใช้วเทย์มนต์ที่มีอยู่เรียกพลังจากธรรมชาติมาทำร้ายคน  แต่บางครั้งการกระทำที่ดีก็ทำให้ต้องเผชิญหน้ากันกับแม่มดดำ  ซึ่งก็สามารถสู้เอาตัวรอดได้ค่ะ

 

 

 

แม่มดขาวจะเรียนรู้วิชาด้วยตนเองแต่แม่มดดำจะบูชาซาตานและคลุกคลีกับปีศาจร้ายต่างๆการเรียนวิชานี่ไม่ได้กำหนดอายุจะเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะนับตั้งแต่เป็นสาว โดยระยะแรกจะใชแวทย์มนต์ง่ายๆ เช่นทำยาเสน่ห์ การสาปให้พืชเหี่ยวเฉาหรือเป็นโรค การมองเห็นอนาคต ถ้าวิชากล้าแข็งมากๆก็ลอยตัวในอากาศได้ โดยไม่ต้องใช้ไม้กวาด  ต่อมาก็สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆและคาถาอาคมชั้นสูงทำให้มีอำนาจเหนือมนุษย์ทั่วไป ถ้าสำเร็จถึงขั้นนี้ก็สามารถรับลูกศิษย์ได้ค่ะ

 

ส่วนมากวิชาไม่มีตำราวางขายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปจะถ่ายทอดกันปากต่อปาก และการท่องจำเพียงอย่างเดียว  และถ้าเป็นแม่มดดำด้วยแล้วก็ต้องอุทิศตนและวิญญาณให้ซาตานเสียก่อน มื่อเรียนจบก็ต้องออกมาหางานทำใช่มั๊ยคะ แม่มดก็หาเลี้ยงตัวโดยการรับจ้างทำพิธีทางไสยศาสตร์ ขายเครื่องรางของขลัง 

 

แต่จริงๆแล้วพวกนี้เรื่องดีๆก็ทำป็นแต่ไม่ค่อยชอบทำกันเช่นเสกให้พืชงอกงาม   การงานราบรื่น  แต่การทำประเภทนี้ไม่รับเงินแต่ต้องจ่ายเป็นส่วนหนึ่งของวิญญาณ  หากบางคนคิดว่าไม่เป็นไร จ่ายไปจ่ายมาวิญญาณทั้งหมมดก็เป็นของแม่มด และแม่มดก็จะส่งมอบวิญญาณให้ซาตานอีกทีค่ะ

 

ด้วยความที่ร้ายกาจมาก ทำให้เป็นที่หมายตาของกลุ่มคนที่คลั่งศาสนา จนถึงขั้นที่มีการออกตามล่าแม่มด หรือคนที่ถูกสงสัยว่าเป็นแม่มดก็พาลโดนไปด้วยเลยค่ะ

 

ภาพประกอบhttp://www.scenicreflections.com

Visitors: 355,867