ราศีมีน

 

ราศีมีน

 

 

 เป็นราศีสุดท้ายใน12ราศี ธาตุน้ำ ดาวที่อยู่ในราศีนี้ก็คือดาวเนปจูน สัญลักษณ์เป็นปลาสองตัวนิสัยของชาวมีนจะค่อนข้างรักอิสระ เป็นคนช่างฝัน ชอบเรื่องโรแมนติกเย้ายวนใจ ใจอ่อน ความรู้สึกละเอียด เป็นคนละเอียดรอบคอบ หาเพื่อนง่าย จริงใจกับเพื่อนฝูง วางใจคนอื่นง่าย มีความสามารถหรือหัวไวทางด้านศิลปะได้ดี มีลางสังหรณ์ เป็นคนเลียนแบบเก่ง มีเหตุผล ขี้สงสาร มีอารมณ์ขัน ฉลาด ชอบเข้าสังคม มุ่งมั่นพากเพียรสูง 

 

ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ใจเย็น ไว้ใจได้ ถ้ามุ่งมั่นพากเพียรสูง โดยทั่วไปคุณปลาถ้ามุ่งมั่นพากเพียรสูงจะประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นคน มีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้อื่น ไม่มีพิษมีภัยกับใคร แต่มักถูกพิษภัยจากคนอื่นง่ายเพราะชอบคนมาป้อย้อ เอาใจ เคร่งศีลธรรม รักการเดินทาง  รักการเป็นจุดสนใจ

 

ชอบตกแต่งบ้านเอง รักข้าวของแปลกๆ และความสงบ อ่อนโยน เห็นค่าคนอื่นแง่เสีย ของคนมีนมักหนีปัญหา รับความจริงไม่ได้ วิตกจริตมากเกินไป ด้วยความที่เป็นคนสบายๆไม่ชอบปัญหาหนักๆชีวิตจึงมักมีปัญหาอยู่เรื่อยๆ นิสัยสบายๆแบบนี้ก็เลยไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำ เจ้าเล่ห์ ชอบฝันกลางวัน ขี้จู้จี้จุกจิก

 

รูปร่างลักษณะ ผมออกสีน้ำตาล หัวเถิก ตามีเสน่ห์ช่วงบนของร่างกายจะยาว ไหล่กว้าง ผิวสดใส แข็งแรง

 

อาชีพ มีพรสวรรค์เรื่องดนตรี งานเ กี่ยวกับภาพยนตร์ นักเขียน นักโคลงกลอน งานที่ต้องใช้จินตนาการเช่นครีเอทีฟ งานโฆษณา แพทย์ พยาบาล นักแต่งบทละคร ศิลปิน ที่ปรึกษา

 

ความรัก คู่ของคนเดือนนี้จะมีรูปร่างไม่สูงไม่เตี้ย  หุ่นกำลังดี มีความรู้ความสามารถ  และชอบชีวิตสุขสงบ เรียบง่าย ไม่ฟุ้งเฟ้อเกิน ตัว  ถ้ารู้จักเข้าใจ นิสัยเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของคนเดือนนี้ได้ก็จะอยู่กันยั่งยืน คุณปลาต้องได้คู่ที่ช่วยงานกันได้โดยทั่วไปชาวมีน มักผ่านการมีคู่มากกว่า1ครั้ง

 

คุณปลาเป็นคนปากหวานมีเสน่ห์ เนื้อคู่จะมีรูปร่างไม่สูงไม่เตี้ย  หุ่นกำลังดี  มีความรู้ความสามารถ  และชอบชีวิตสุขสงบ เรียบง่าย ไม่ฟุ้งเฟ้อเกิน ตัว  ถ้ารู้จักเข้าใจ นิสัยเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของชาวมีนได้ก็จะอยู่กันยั่งยืนครับผู้ที่เกิดราศีนี้ต้องได้คู่ที่ช่วยงานกันได้

 

 ผู้ชายมีนชอบคนสวยแล้วก็มักจะโดนกล่าวหาว่าเจ้าชู้ เพราะว่าบอกปฏิเสธสาวๆที่เข้ามาหาไม่ได้เนื่องจากเป็นคนขี้สงสาร เป็นคนชอบความสะอาด เป็นคนพูดจาดีหวานหู สาวๆหลงเอาง่ายๆ ถ้าเป็นคุณพ่อจะเป็นคุณพ่อที่ดีน่ารัก ดูแลลูกเป็นอย่างดี เป็นทั้งพ่อและเพื่อนได้

 

.....ผู้หญิงมีนเป็นคนมีเสน่ห์มาก ดูไร้เดียงสา ผิวสะอาด แต่เป็นคนวิตกกังวลง่าย ช่างจำ ใช้เงินเก่ง โมโหง่ายหายเร็ว รักง่าย เกลียดคนก็ง่าย  สาวมีนชอบผู้ชายรักความก้าวหน้าในชีวิต ไม่ชอบผู้ชายไม่ทะเยอทะยาน เวลาไม่พอใจจะว่ากระทบกระแทกแดกดันเก่ง รักสาวมีนต้องอดทนเก่งเพราะเวลาน่ารักคุณจะลืมไม่ลงเชียว

 

สุขภาพ ควรระวังเกี่ยวกับ ระบบการย่อยอาหาร ตับก็ไม่ควรละเลย เนื่องด้วยเป็นราศีที่เกี่ยวกับน้ำจึงควรระวังเกี่ยวกับการหมุนเวียนโลหิต การจุกเสียดระบบย่อยอาหารไม่ดี ระวังเกี่ยวกับปอดไม่ปกติ หัวใจ ดวงตา หรืออุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ

 

อัญมณี อะเมทีส พลอยสีม่วง

 

สี สีน้ำทะเล บางตำราก็กล่าวว่าสีฟ้าอมเทา หรือสีฟ้าอมม่วง

 

ราศีที่เข้ากันได้ดี กรกฏ หรือ พิจิก

Visitors: 355,807