ราศีตุลย์

ราศีตุลย์

 

 

 ราศีตุลย์เป็นราศีที่7ในจักรราศี และเป็นราศีธาตุลมราศีที่2 ดาวที่อยู่ในราศีนี้คือดาวศุกร์ ราศีนี้เป็นราศีของความสมดุล เป็นราศีของความยุติธรรม สัญลักษณ์ของราศีนี้เป็นรูปตาชั่งชาวตุลย์นี้มักจะฟุ้งเฟ้อ ใช้เงินอย่างกับเบี้ยเลยเพราะว่าคนตุลย์ต้องการทุกอย่างนั้นต้องออกมาทุกอย่างต้องดีต้องเนี้ยบกว่าคนอื่นเค้า ชอบเข้าสังคม เจ้าชู้ แต่ก็รักจริงจังกับทุกคนที่เค้ารักนะ(อ้าว!) เป็นคนโรแมนติก

 

 เป็นคนปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีเมตตา มักน้อย สันโดษ มีมารยาท มีความละเอียดอ่อน ไม่เอาเปรียบผู้อื่น เป็นคนอยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ขี้เหงา

 

 ดูเหมือนคล้ายราศีเมถุน แต่หากเทียบกับชาวเมถุนแล้วถ้าเป็นสีก็สีฉูดฉาดกว่า ถือว่าชาวตุลย์จะทำอะไรให้เห็นชัดกว่าค่ะ นิสัยน่ารักปากหวานส่วนใหญ่เป็นคนชอบอยู่ท่ามกลางหมู่ผู้คน มีเสน่ห์  สุภาพนุ่มนวล พูดจาเก่งมัดใจคนได้ง่าย  มีสัมผัสพิเศษ มักมีความสามารถสร้างฐานะตัวเองได้  เห็นอกเห็นใจคนอื่น  ให้ความสำคัญกับเพื่อนข้อเสีย เป็นคนไม่มีระเบียบ โกรธง่าย ขี้เกียจ ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ลามกจกเปรต นึกแต่ความสุขของตัวเองไม่สนใจความเดือดร้อนของผู้อื่น เอาแต่ฝันกลางวัน เป็นคนโลเลเกินไปจนทำให้โดนหลอกได้ง่าย

 

รูปร่างลักษณะ ใบหน้ากลม หน้าตาแจ่มใสเส้นผมหรือขนตามตัวละเอียด แก่ตัวแล้วท้วม ผิวสองสี ลำตัวสมดุลทั้งท่อนบนและท่อนล่าง

 

อาชีพ งานที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเช่น ทนายความ ข้าราชการ นายหน้า งานด้านศิลปะ งานสายบันเทิง งานผูประสานงาน

 

ความรัก เป็นคนโรแมนติค คู่ของคนเดือนนี้เป็นคนสูงเพรียว ริมฝีปากเล็กบาง ถ้าขยันทำงานด้วยก็จะสมพงษ์กันที่สุดแต่ถ้าขาดจุดนี้ก็จะอยู่กันไม่นาน คู่มักเป็นคนพูดมาก ขี้หึงอย่างมากแม้จะเจ้าชู้พอๆกัน

 

สุขภาพ ต้องระวังเกี่ยวกับมดลูก ระบบเลือด กระเพาะปัสสาวะ เป็นนิ่ว เป็นไต

 

อัญมณี บุษราคัม โอปอล์ เพชร

 

สี ชมพู ฟ้า

 

ราศีที่เข้ากันได้ดี เมถุน กุมภ์

 

Visitors: 355,706