ราศีกรกฏ

 

ราศีกรกฏ

 

ราศีนี้เป็นราศีที่4 เป็นราศีธาตุน้ำราศีที่2 ดาวที่อยู่ในราศีนี้คือพระจันทร์ สัญลักษณ์เป็นปูราศีนี้เป็นคนมีทิฐิ เอาแต่ใจ เรื่องอะไรๆจำทำเอาตามใจตัวมักเป็นคนคิดอะไรฟุ้งซ่าน ชอบเรื่องลึกลับตื่นเต้น ชอบเรื่องรักๆใคร่ๆก็เรื่องโรแมนติกน่ะค่ะ  ชอบเป็นคนที่มีชื่อเสียง มีคนรู้จัก ผู้คนกล่าวขวัญถึงได้ยิ่งดี 

 

หากรักชอบใครแล้วก็จะพยายามเอามาจนได้ล่ะค่ะ แล้วก็เป็นคนเชื่อถือโชคลางด้วยนะคะ เป็นคนหยิ่งทะนงในตัวเอง  มีความรับผิดชอบ ชอบปลอบโยนคนอื่น ซื่อตรง สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง(มากเกินก็ไม่ดีนะ) มีไหวพริบ เป็นมิตร ไม่ถือตัว  ฉลาดเฉียบแหลม ไม่ผูกใจเจ็บใคร ยกโทษให้แต่ไม่ลืม แบบ Forgive not forget ไงคะ

 

 เป็นคนที่ประหยัดเหมือนราศีพฤษภค่ะ เป็นคนที่สะสมอดีต ฉะนั้นความลี้ลับโบราณเรื่องในอดีตล่ะก็ชอบนักล่ะค่ะ แล้วก็ชอบเก็บอดีตไว้ด้วยผู้ที่เกิดเดือนนี้เป็นคนปากร้ายใจดีคือยามตำหนิติเตียนใครก็ทำด้วยใจหวังดี แต่คนอื่นจะไม่ชอบ สำหรับการพูดจาโดยทั่วไปแล้วพูดไพเราะ มักถูกคนเอาเปรียบได้ จึงไม่ควรวุ่นวายกับใครมากนัก ต้องเลือกคบคนที่จริงใจมากๆ ต่อตนเอง เป็นคนที่ใครอยู่ด้วยแล้วสนุก  เก็บความลับได้ แต่ยากที่จะรู้จักตัวตนที่แท้จริงของคุณปู  เงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่น ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียม  เห็นอกเห็นใจ ชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ

 

รูปร่างลักษณะ คุณปูนั้นเป็นคนเป็นคนช่วงแขน ขา ยาว ช่วงไหล่ก็จะกว้างค่ะ

 

อาชีพ ทำงานหนักทุ่มเททุกอย่างให้งาน ด้วยราศีนี้เป็นธาตุน้ำจึงเหมาะกับอาชีพเกี่ยวกับน้ำทั้งหมด เช่นขายน้ำ ร้านอาหาร ขายเสื้อผ้า เป็นครู พยาบาล งานเกี่ยวกับโบราณคดี นักแต่งเพลง

 

ความรัก พวกคุณปูนี่อาจจะผ่านชีวิตรักมาหลายครั้งกว่าจะลงตัว หนุ่มปูเป็นคนใจอ่อน คิดอะไรรุนแรงเกินจริงแต่ถ้าคนไม่สนิทจะดูไม่ออกเพราะจะเป็นคนที่ไม่แสดงออก เป็นคนขี้ระแวงชอบออกคำสั่งและชอบให้คนตามใจ คู่ของคุณปู  จะได้คู่ที่ดวงตาสวย มักมีวัยที่แก่กว่าหรืออ่อนกว่า รูปร่างสูง มีเรื่องไม่เข้าใจกันเสมอ  เพราะไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกต่อกัน หากแก้จุดนี้ได้  จะเป็นคู่ชีวิตที่อบอุ่นได้ดีที่สุด

 

สุขภาพ ระวังเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร ระบบการขับถ่ายไม่ดีเช่นท้องผูก ระวังเกี่ยวกับเรื่องมดลูก โรคปวดตามข้อ ใบหน้าและศีรษะ โรคผิวหนัง

 

อัญมณี มรกต เพชร บุษราคัม ไข่มุก

 

สี สีขาว และสีเขียวอ่อน สีแบบบรอนซ์ สีเหลืองดวงจันทร์ก็ได้ค่ะ

 

ราศีที่เข้ากันได้ดี พิจิก มีน พฤษภ

 

 

 

 

Visitors: 355,785