ราศีเมถุน

 

ราศีเมถุน

ราศีเมถุนเป็นราศีที่3 แต่เป็นราศีลมธาตุแรก ดาวที่อยู่ในราศีนี้คือดาวพุธ สัญลักษณ์คือรูปคนคู่ค่ะเรื่องของตำนานดาวพุธทั้งไทยและฝรั่งนี่คล้ายๆกันนะคะ ตรงที่เป็นอธิบายไว้ว่า ฉลาดรอบรู้ อ่อนโยน การเจรจาดีเป็นเลิศ ดูง่ายๆอย่างเทพเฮอร์เมสของกรีกไงคะ ตำนานก็ว่าท่านเจรจาเป็นเลิศ ช่างพูด ส่วนพุธทางฝั่งบ้านเราก็บอกเหมือนกันว่าพระพุธท่านเจรจาเก่ง อาจกล่าวรวมได้ว่าเป็นเป็นคนมีเมตตา ช่างพูด เรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว เป็นคนกลางได้ดี แต่ก็โลเลง่ายเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา(เพราะเป็นลมนี่นา)

 

กลุ่มดาวนี้เป็นรูปคนสองคน เหมือนฝาแฝด ฉะนั้นเราสามารถอุปมาอุปมัยได้ว่าการกระทำของคนราศีนี้ไม่มีความแน่นอน ทำอะไรเป็นสองอย่าง หรือทำอะไรสองอย่างพร้อมกันก็ได้ แต่เป็นคนทำอะไรรวดเร็ว

 

คนราศีนี้เป็นคนคิดนั่นคิดโน่นนี่ตลอดเวลา เป็นคนจิตนาการไม่หยุดนิ่ง อยากทำอะไรแก้ไขให้ดีกว่าเดิม แต่ส่วนมากจะมีความสามารถนำตัวเองให้ก้าวถึงจุดฝันได้ ชอบแสดงออก ชอบการบริหาร  การงาน คิดการณ์ไกล หัวก้าวหน้า มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย  ชอบคิดค้น

 

คนราศีนี้มีจุดเด่นตรงที่ เข้าใจเรื่องราวต่างๆได้รวดเร็ว การเจราจานั้นดีมาก สติปัญญาดี ฉลาด ความจำดี ว่องไวทำอะไรรวดเร็ว ทำงานเร็ว บุคลิกท่าทางดี คนราศีนี้กวาดตาดูอะไรรวดเร็ว

 

ข้อเสีย ก็จะเป็นคนสุรุ่ยสุร่าย ปากเสีย ปากร้ายปากจัดก็ได้ เอาแต่ใจตัวเอง ขี้โกง ลำเอียง ทำอะไรไม่รอบคอบ ลักษณะเหมือนคนเป็นโรคประสาทคนราศีนี้เป็นคนมีเสน่ห์ บุคลิกดี เจราจาพาทีดูดี สามารถพูดให้น่าเชื่อถือได้หมด ถ้าจะออกคำสั่งกับใครก็จะไม่ใช้คำที่กระโชกโฮกฮาก ส่วนใหญ่คนก็มักจะทำให้ล่ะค่ะ

 

 คนราศีนี้ทั้งใจกว้างและขี้เหนียว(ไม่ต้องแปลกใจก็เป็นคนสองแบบนี่คะ) บางทีก็หัวเก่าอนุรักษ์ แต่บางทีก็ทำท่าทันสมัยจ๋าคาดเดาลำบาก แต่อะไรๆจำเจมากๆก็เบื่อทิ้งเอาง่ายๆ ร่าเริง ชอบเอาอกเอาใจ ชอบคบหาสมาคม อยากรู้ไปซะทุกเรื่องจะสังเกตุได้ว่าคนราศีนี้รู้เรื่องราวต่างๆมากมายเพราะเค้าจะรู้สึกว่าเรื่องอะไรก็ศึกษาไปซะหมดค่ะ

 

รูปร่างลักษณะ รูปร่างของคนคู่นี่จะเป็นแบบดูสันทัด แบบที่ท้วมก็มีค่ะ ขนตามตัวละเอียดอ่อน มีผมน้อยหรือผมบางเส้นเล็ก ทีท่าปราดเปรียว

 

อาชีพ งานของคนราศีนี้มีหลายอย่าง งานที่เกี่ยวกับการพูดก็เป็นได้อย่างดีเพราะมีดาวพุธมาครอบงำอยู่ เช่นงานด้านวิทยุโทรทัศน์ ประเภท ดีเจ วีเจ งานพิธีกร บรรณาธิการหนังสือ นักข่าว ครู ล่าม อาจารย์สอนภาษา คนแปลเอกสาร เลขา งานที่มีการเดินทางเยอะๆ โอ๊ยเยอะเลยค่ะจารนัยไม่หมดค่ะ

 

ความรัก คู่ของคนเดือนนี้  มีลักษณะเพรียวบาง ใบหน้าเรียวสวย มีความคิดอ่าน ลึกซึ้ง  รู้จักพูดจาดีและถ้ารู้จักอดทน ก็จะอยู่กันยืด เพราะอาจจะไม่ได้อยู่ชิดใกล้หวานชื่นกันนัก ผู้ที่เกิดเดือนนี้จะได้คู่ที่ซื่อสัตย์

 

 หนุ่มเมถุน

 

เสน่ห์แรงมากๆใจไม่แข็งอย่าอยู่ใกล้ค่ะ เจ้าชู้ ฉลาด มีอารมณ์ขัน ใจอ่อน แล้วก็ชอบให้คนตามใจด้วยค่ะ....หากว่ารักชอบสาวใดขึ้นมาเค้าจะทำให้ทราบเลยค่ะ เป็นคนร่าเริง รู้วิธีเอาใจ แต่ว่าถึงจะเป็นคนรักกันแล้วแต่ด้วยความที่เป็นคนคู่ จู่ๆเค้าก็อาจจะหายไปโดยไม่บอกกล่าวก็ได้ค่ะ แล้วจู่ๆก็โผล่มาไม่จำเป็นเสมอไปว่าที่หายไปเพราะมีสาวอื่นเป็นเพราะเค้าสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งมากก็หายไปจากคุณได้เหมือนกันค่ะ

 

 สาวเมถุน

 

ขยันชอบทำโน่นนี่ไม่หยุด ชอบพูด ชอบคุย ชอบเรื่องโรแมนติก ชอบคนฉลาด มีความคิดก้าวหน้า ดูเหมือนจีบง่ายและยากในขณะเดียวกันเพราะบางทีคุณนึกว่าพยายามจีบจนคุณท้อใจแล้ว ตัดใจเถอะเราไม่เห็นสนใจเราเลย แล้วจู่ๆสาวเมถุนมาพูดจาแบบแดกดันใส่ก็เป็นเป็นไปได้ว่าเข้าตาแล้วล่ะค่ะ ดูเหมือนเจ้าชู้แต่ถ้าหากว่าชอบรักใครแล้วเธอซื่อสัตย์

 

สุขภาพ สุขภาพก็ต้องระวังเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หลอดลม ปอด ไหล่ แขน ขา ระวังพวกนิ้วมือนิ้วเท้า โรคข้อกระดูก แล้วก็อุบัติเหตุค่ะ อ้อมีโรคปวดหัวด้วยค่ะนี่อาจจะเป็นเพราะ คิดโน่นนี่ไม่หยุดนะคะ

 

อัญมณี พลอยอความารีน บางตำราก็ว่าไข่มุกก็เหมาะสม

 

สี สีเขียวอมฟ้า สีเทาอมชมพู

 

ราศีที่เข้ากันได้ดี ตุลย์ กุมภ์

 

Visitors: 356,403