ราศีพฤษภ

 

ราศีพฤษภ

 

ราศีพฤษภเป็นราศีที่2 เป็นธาตุดินราศีแรก ดาวที่อยู่ในราศีนี้คือดาวศุกร์ สัญลักษณ์เป็นวัวค่ะชาวพฤษภเป็นคนพูดน้อย เวลาพูดก็จะพูดช้าๆ เป็นนักปฏิบัติมากกว่านักพูด เป็นคนที่ระมัดระวัง รอบคอบ ไม่ชอบเสี่ยง หัวเก่า ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงใดๆ กล่าวได้ว่าตรงข้ามกับราศีเมษเลย เป็นคนอดทนอดกลั้นดี ไม่ค่อยโกรธใคร แต่ถ้าหากโกรธก็จะทำขรึมมากว่าที่จะโวยวาย เป็นคนจริงจังทำอะไรก็ทำจริง เป็นคนมีระเบียบแบบแผน จนบางทีกลายเป็นจุกจิกจู้จี้

 

 เป็นคนมีชีวิตราบเรียบไม่โลดโผนตื่นเต้น ไม่ค่อยแสดงอารมณ์มากนัก ชอบความมั่นคง มีจุดยืนของตัวเอง มีจินตนาการกว้างไกล รักการเดินทาง สบายๆ เป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ  ละเอียดรอบคอบ ชอบปลอบโยนผู้อื่น มีระเบียบ มีสัมผัสพิเศษ  เข้าอกเข้าใจ มีเสน่ห์ รักครอบครัว ทำงานหนักแต่ขณะเดียวกันก็เป็นคนหัวดื้อสอนยาก

 

เป็นคนที่ประหยัด รู้จักเก็บหอมรอมริบ คนราศีนี้ไม่ใช่คนสุรุ่ยสุร่าย เป็นคนทำงานเก็บเงินเก่ง เพราะมักจะเป็นคนที่ตั้งใจไว้เลยว่าอนาคตฉันต้องมีบ้าน มีรถสักวัน ฉะนั้นคนราศีนี้ส่วนใหญ่แก่ตัวก็มักจะมีในสิ่งที่ตนคาดหวังไว้ คือการทำอะไรของคนราศีนี้มักใช้เวลานานแต่คาดหวังได้แน่นอนทีเดียวค่ะ แบบช้าแต่ชัวร์นั่นล่ะค่ะคนราศีนี้ประหยัดก็จริงนะคะแต่เวลาซื้อของจะซื้อชิ้นใหญ่ๆเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีกำลังซื้อมาได้คือเห็นเป็นของจริงๆชิ้นใหญ่ๆ กันเลย ดังนั้นถ้าอยากจะซื้อของไปกำนัลชาวพฤษภก็ควรซื้อชิ้นใหญ่เข้าไว้นะ

 

 คนราศีนี้ส่วนใหญ่มัก enjoy eating นะคะ ร้านไหนอร่อยอยู่ในรูในถ้ำ สุดหล้าฟ้าเขียวที่ไหนเค้าว่าอร่อยก็จะพยายามไปชิมไปกินให้ได้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คุณชายถนัดศรี สวัสดิ์วัตน์ไงคะ คุณชายท่านก็เป็นคนราศีพฤษภค่ะ

 

รูปร่างลักษณะ รูปร่างมักเป็นคนลำตัวหนา ไม่พูดมาก กิริยาเชื่องช้า เยือกเย็น มีกำลังมาก มีกล้ามเนื้อแข็งแรง เห็นบอกอย่างนี้อย่านึกว่าจะมีแต่ตัวล่ำๆบึกๆนะ ที่หุ่นดีจนมองกันเหลียวหลังก็มี แต่ผู้หญิงราศีนี้อย่านึกว่าตัวต้องม่อต้อนะคะ อาจจะเนื้อแน่น รูปร่างหนาดูแข็งแรง ออกจะดูสูงกว่าสาวราศีอื่นด้วยค่ะ

 

อาชีพ งานที่เกี่ยวข้องจึงเป็นงานที่อยู่ในระเบียบแบบแผนก็ยิ่งดี แต่ก็มีหลายอาชีพที่ราศีนี้ชอบทำ เช่น หมอ พยาบาล ดารา นักร้อง นักประพันธ์ นักธรณีวิทยา นักวิทยาศาสตร์ งานขายประกัน ดีไซน์เนอร์ ขายประกันก็ได้นะคะ

 

ความรัก คู่ของคนเดือนนี้  เป็นคนรูปร่างกำลังดี ดวง ตาสดใสน่ามอง คิ้วสวยได้รูป  เป็นคนชอบทำบุญ มีลักษณะของผู้ใหญ่หรือ ผู้ดี รู้จักกาลเทศะ ไม่ก้าวร้าว เห็นแก่ตัว ผู้ที่เกิดเดือนนี้ถ้าคู่มีกำลังช่วยเสริม  จะยิ่งทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองสิ่งที่หนุ่มพฤษภเหมือนหนุ่มเมษคือชอบคนสวยแต่เรื่องฐานะของผู้หญิงเค้าไม่สนนะคะ เพราะถือว่าเค้าหาเงินเองได้ แต่ว่าเค้าชอบสาวที่ประหยัดรู้จักใช้เงินทองด้วยนะคะนี่จะเป็นสิ่งที่เค้าชื่นชม แล้วถ้าหากรู้ว่าเค้าชอบอะไรคุณเองก็ควรศึกษารู้ไว้บ้างจะเป็นการดี  

 

 

หนุ่มพฤษภ

 

หากจะรักใครสักคนเค้าจะดูไปนานเลยล่ะค่ะแต่ว่าถ้าชัวร์แล้วเค้าไม่ลังเลที่จะรักนะคะและหากคุณรักหนุ่มวัวเช่นกันก็ไม่ควรจะปิดบังความรู้สึกควรจะบอกไปเลยให้เค้ามั่นใจเพราะการที่เค้าจะบอกว่ารักหรือขอแต่งงานนั้นหนุ่มวัวต้องชัวร์จริงๆค่ะ ไม่งั้นไม่บอก

 

 

 สาวพฤษภ

 

เป็นคนที่เรียบร้อย น่ารักอ่อนโยน เข้ากับคนง่าย และไม่ชอบโดนคลุมถุงชน หากลงว่ารักแล้วสาววัวช่วยคุณได้ทุกเรื่อง สาววัวนั้นรู้วิธีที่จะทำให้ผู้ชายที่เธอรักได้รับความสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหารการกิน ดูแลบ้านช่องให้สะอาด ดูแลเพื่อนของคุณได้เป็นอย่างดีไม่มีรังเกียจ เป็นคนซื่อสัตย์ หากได้สาวพฤษภเป็นภรรยาล่ะก็สบายค่ะ

 

สุขภาพ สุขภาพนั้นส่วนใหญ่จะแข็งแรง แต่ด้วยความที่เป็นคนกินเก่งจึงต้องระวังเกี่ยวกับกระเพาะอาหารเพราะว่าทำงานหนักเกินไป ส่วนอื่นๆของร่างกายก็เช่นกระดูกต่างๆในร่างกาย เช่น กระดูกสันหลัง กระดูกลำคอ ข้อพับ ขา ฟันผุ ที่เกี่ยวกับคอนั้นรวมเอาพวกหลอดลมอักเสบ หวัดลงคอ ไวรัสลงคอ เข้าไปด้วย ด้วยค่ะ

 

อัญมณี มรกต

 

สี สีฟ้าอมเขียวน้ำทะเล สีเขียวมรกต สีเขียวอมเหลือง สีเขียวอ่อน สีน้ำเงิน

 

ราศีที่เข้ากันได้ดี กรกฏ กันย์ มังกร

 


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 356,348