How to read tarot : her work life


 Case1 เรื่องการงาน

 

เจ้าชะตาเป็นหญิงมีความกลุ้มใจในเรื่องการงานที่ทำอยู่จึงมาขอดูไพ่ว่าจะบอกถึงอะไรให้เธอได้ทราบบ้าง  

 

ตำแหน่งที่ 4 และ5 เป็นตำแหน่งอดีต

เปิดได้ไพ่Magician และ 3 ถ้วย มองดูไพ่จะเห็นว่าในอดีต  จะเห็นว่าน่าจะมีข่าวดี ข่าวที่ทำให้เจ้าชะตามีความสุขเข้ามา

 

เพราะไพ่ Magician นั้นแปลได้หลายแบบ เราจะแปลว่าเป็นบุคคลหรือข่าวสารก็ได้นะคะ แต่เพราะว่าไพ่ใบนี้มีดาวพุธมาอยู่ด้วย ดาวพุธก็หมายถึงการเจรจา ข่าวสารอะไรพวกนี้ล่ะค่ะ รวมกับไพ่3ถ้วยเราก็สามารถรวมความได้ว่ามีข่าวที่ทำให้สุขใจเข้ามาให้

 

ตำแหน่งที่ 1+2+8+10  ภาวะปัจจุบัน

เจ้าชะตาเปิดได้ไพ่ดังต่อไปนี้1)9ไม้ 2)7ดาบ 8)1ดาบหัวกลับ 10)5ถ้วย


มองกันคร่าวๆจะเห็นว่าบรรยากาศอึมครึมมาก ตรงกันข้ามกับไพ่ในอดีตทีเลยนะคะ ไพ่ใบแรกได้9ไม้เลย แสดงว่ามีเรื่องอึดอัดใจแล้วล่ะ และ ไพ่ใบนี้เป็นก็ไพ่ไม้ด้วย แสดงว่าเบื่อเรื่องการงานที่ทำอยู่ ส่วนใหญ่พอเห็นไพ่ใบนี้ขึ้นมาเราก็สามารถรู้ได้แล้วว่าเบื่องานมาก
ต่อมาไพ่ใบที่2 ที่มาชนปะอยู่หน้าเป็นไพ่7ดาบ ส่อเค้าให้เห็นว่ามีเรื่องไม่ดีมากระทบเจ้าชะตาแล้ว ทำไมถึงบอกอย่างนั้น ก็เพราะว่าไพ่ในตำแหน่งที่2เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในแง่ที่มากระทบกับชีวิตเจ้าชะตาโดยตรงเลยล่ะค่ะ


   

พอเห็นอย่างนี้เราสามารถบอกได้เลยว่ามีปัญหาเกิดขึ้นแล้วและปัญหาแบบไพ่7ดาบนี่คือ โดนแกล้ง  โดนนินทา โดนว่าเหน็บแนม อะไรประเภทนี้ก็ได้ค่ะ ไพ่7ดาบมักเป็นการแกล้งกันแบบนี้ ไม่ทำอะไรตรงๆซึ่งๆหน้า

มาดูไพ่ในตำแหน่งที่8กันต่อ ได้ไพ่ 1ดาบ หัวกลับ ไพ่ใบนี้มีความหมายหลายอย่างเช่น ความกดดัน การโดนด่าว่า ซึ่งก็เท่ากับเป็นการไปช่วยเน้น ช่วยเสริมไพ่7ดาบ ในตำแหน่งที่2 ว่าเจ้าชะตาน่าจะโดนกลั่นแกล้งและมีการโดนต่อว่ากัน  และไพ่1ดาบหัวกลับนี้แปลว่ากดดันด้วยก็แสดงว่ามีความกดดันอย่างมากในการทำงาน  

มาต่อกันที่ใบที่10นะคะ ได้ไพ่5 ถ้วย เป็นไพ่ที่หมายถึงความเศร้า ซึ่งก็ต้องแน่นอน โดนคนกลั่นแกล้ง หรือโดนต่อว่ามาเจ้าชะตาก็ต้องเครียดต้องเซ็งอยู่แล้ว  แต่ไพ่ใบนี้ก็บอกอยู่แล้วว่าเรื่องเศร้าๆน่าจะมีอยู่ไม่นานนัก

 

ตำแหน่งที่ 6+3+10  สิ่งที่คิด หรือ อนาคต

ได้ไพ่ 10ถ้วย , Wheel of fortune และ 5ถ้วย

ไพ่10ถ้วย มีความหมายหมายถึง ความสุข และ ความมุ่งมั่นถึงสิ่งที่ปราถนา บวกด้วย ไพ่ Wheel of fortune  ซึ่งโดยธรรมดาแล้ว ไพ่ตัวนี้มักจะให้โชค ด้านงาน ความก้าวหน้า และการเงินมากกว่าความรัก

ดังนั้นอาจจะหมายถึงเค้าคิดถึง หรือมุ่งมั่นในเรื่องตำแหน่งในหน้าที่การงานอยู่นะคะ มาต่อด้วย5ถ้วย นี่ก็จะทำให้เราซึ่งเป็นคนแปลไพ่งงได้ว่า ทำไมการที่เค้ามุ่งมั่นเรื่องงานทำให้เค้าเศร้า แต่ปัญหานี้ก็จะค่อยๆจางหายไป หรืออีกนัยหนึ่งคือ การที่เขามุ่งมันในการงานแบบเต็มที่ผลของความสำเร็จนั้นยังไม่เป็นอย่างที่เขาคาดหวังไว้นั่นเอง

 

ตำแหน่งที่ 7+8+9+10

ไพ่ตำแหน่งที่7 ได้ไพ่ 6เหรียญ  หัวกลับ ซึ่งหมายถึง การระวังความเห็นแก่ตัวของตนเอง  นี่อาจจะเป็นการเตือนอะไรบางอย่างแก่เจ้าชะตาก็ได้นะคะ เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งของการแก้ปัญหาคือเจ้าชะตามองเห็นปัญหาและจะมีวิธีที่จะแก้ปัญหาอย่างไร  ปรากฏว่าเจ้าชะตา เค้าคิดว่าเค้าจะเห็นแก่ตัวให้มากกว่าเดิมประมาณว่าไม่สนใครแล้ว

ตำแหน่งที่8 ได้ไพ่ 1ดาบ หัวกลับ หมายถึงคนรอบข้างกดดันเค้ามากจนแทบเป็นบ้า และ ไพ่ในตำแหน่งที่9  ได้ไพ่9ดาบ คือความหวาดกลัวที่อยู่ลึกๆในใจ ว่าสิ่งใดๆที่คิดไว้จะไม่สำเร็จ และไพ่ในตำแหน่งที่10 คือ5ถ้วย บ่งบอกถึงการประสบปัญหาความยุ่งยาก ซึ่งกำลังจะกลายเป็นอดีตไป การแก้ปัญหาจะทำได้ง่ายขึ้น

 

ปรากฏว่าเรื่องเป็นอย่างนี้ค่ะ คือเจ้าชะตาเพิ่งได้งานใหม่ ตำแหน่งสูงกว่าเดิม นี่คือทำให้อดีตเค้ามีความสุขไงคะ  แต่งานใหม่ที่ได้นี่เพื่อนร่วมงานไม่ดีมากๆเพราะว่าคนที่อยู่มาก่อนในบริษัทนี้คาดคิดว่าตนเองน่าจะเป็นคนที่ได้ตำแหน่ง นี้แต่ปรากฏว่า เจ้านายกลับมาจ้างคนนอกมารับตำแหน่งซึ่งก็คือเจ้าชะตาที่มาดูไพ่กับกระติ๊บน้อยนั่นเองค่ะ

 

พอมาเริ่มงานก็จะมีการว่ากระทบกระเทียบตลอดเวลา มิน่าถึงได้ไพ่7ดาบบ้าง  1ดาบหัวกลับบ้าง รวมทั้งมีการกลั่นแกล้งหลายๆอย่างเช่น

ลูกค้ารายนี้เพิ่งเข้ามาบริษัทใหม่นี้ได้ซัก3วัน เรื่องอะไรๆต่างๆรวมทั้งการประชุมก็จะไม่ทราบว่าเมื่อไหร่และประชุมที่ห้องไหน  ซึ่งเพื่อนร่วมงานก็ไม่บอกว่าประชุมที่ห้องไหน เจ้าชะตาต้องออกเดินหาอยู่นานกว่าจะเจอ ซึ่งก็ทำให้เค้าโดนตำหนิว่าเพิ่งมาใหม่ทำไมทำตัวแบบนี้ กล้าเข้าประชุมสาย นี่เลยทำให้เครียดอย่างมาก  และที่ไพ่ขึ้นตำแหน่งที่6+3+10 ว่าเค้าเศร้ากับงานที่เค้ามุ่งมั่นก็คือเหตุผลนี้ล่ะค่ะ

ส่วนไพ่ตำแหน่งที่7-10 ได้ไพ่6เหรียญหัวกลับ 1ดาบหัวกลับ 9ดาบ และไพ่5ถ้วย ไพ่ตำแหน่งที่7นั้นบอกว่าวิธีแก้ปัญหา แต่เจอมามากจากประสบการณ์ก็คือเจ้าตัวมีมุมมองว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรมากกว่าค่ะ

 

ไพ่6เหรียญ หัวกลับแปลว่าเอาชนะ เอาคืน หรือแปลว่าเห็นแก่ตัวก็ได้ จึงหมายถึงว่ามุมมองในการแก้ปัญหาของเจ้าชะตาคือการเอาคืน อาจเป็นเพราะโดนมามาก

 

ตำแหน่งที่8 เป็นตำแหน่งคนรอบตัว ได้ไพ่1ดาบหัวกลับ แปลถึงความกดดันความเครียด ซึ่งหมายถึงคนรอบตัวทำแบบนั้นกับเขา ก็มีแนวโน้มว่าเขาจะทำกลับแน่เพราะคิดไว้แล้วว่าจะเอาคืนในตำแหน่งที่7ก็บอกเอาไว้

ตำแหน่งที่9 ได้ไพ่9ดาบ หมายถึงความเครียดคิดมากว่าใครจะพูดจะนินทาจะทำอะไรลับหลังเจ้าชะตาหรือเปล่า ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ของความระแวงไว้ค่ะ

 

ไพ่ตำแหน่งที่10ได้ไพ่5ถ้วย การได้ไพ่5ถ้วยนี่ก็เป็นตัวบอกอยู่แล้วนะคะว่ามีอนาคตที่ดีรออยู่เพียงแต่เราต้องอดทนอยู่ซักหน่อย

ดังนั้นการแก้ปัญหาแบบทำตัวให้เห็นแก่ตัวสุดๆกับเพื่อนร่วมงาน หรือการเอาคืนอาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีนัก เพราะก็ไม่ใช่ว่าทุกๆคนใน office จะเป็นแบบนี้กันหมดทุกคน อีกอย่างใบสรุปได้5ถ้วย ก็บอกอยู่แล้วเรื่องราวต่างๆที่เป็นปัญหาก็จะค่อยๆจางหายไปเอง ดังนั้น เวรก็ต้องระงับด้วยการไม่จองเวรนี่ล่ะดีที่สุดค่ะ

 

-เธอมีคำถามถามต่อมาว่า ถ้าอดทนทำงานไปนี่จะประสบความสำเร็จหรือเปล่าเพราะคิดว่าศัตรูที่ทำงานมากเหลือเกิน


 

ตำแหน่งที่1คือตำแหน่งที่แสดงสถานะการณ์ของเจ้าชะตา สภาพอารมณ์และความรู้สึก จะเห็นว่าได้ไพ่9เหรียญ  ซึ่งบางท่านคิดว่าจะอ่านอย่างไรดี? เพราะว่าเป็นไพ่ที่ดีของเพศหญิงที่แปลว่าเป็นโสดแต่ว่ารวยมีเงินทองใช้สบายมือ แต่จะอ่านว่าเธอเป็นโสดก็ดูว่าจะไม่เกี่ยวกันกับคำถามใช่ไหมคะ?

 

ไพ่9เหรียญนะคะนอกจากจะแปลว่าเป็นหญิงโสดที่มีเงินแล้วแล้วจากประสบการณ์ของกระติ๊บน้อยนั้นสามารถแปลได้ว่าเป็นสถานที่ได้ด้วย เป็นสถานที่ประเภทตึกใหญ่หน่อยเช่นที่ทำงานตึกใหญ่ๆ ห้างสรรพสินค้า หรือเป็นโรงแรมก็ได้ค่ะ ซึ่งในที่นี้เราดูก็จะทราบว่าเธอคงนึกถึงที่ทำงานของเธอ หรือพื้นที่ที่ทำงานก็ได้ค่ะ

 

มาต่อกันที่ตำแหน่งที่2 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวกับปัญหาว่าคิดอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น จะเห็นว่าได้ไพ่7ไม้ ก็ชัดเจนอย่างมากว่าเธอนึกถึงปัญหาที่ทำงานในแง่ของการแข่งขันการต่อสู้กันในที่ทำงาน  แต่ว่าไพ่ใบนี้ความนั้นถ้าไม่ยอมแพ้ไปก่อนอย่างไรซะก็ต้องชนะในท้ายที่สุดเพียงแต่ว่าต้องต่อสู้จนเหนื่อยอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

 

ตำแหน่งที่3 เป็นตำแหน่งที่เจ้าชะตาคาดคิดว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร เราจะเห็นว่าได้ไพ่ Page of Cups ซึ่งเป็นไพ่บุคคลซึ่งหลายๆท่านบอกว่ามีปัญหาในการอ่านไพ่ซึ่งไม่ทราบว่าจะอ่านอย่างไรดี?  ในที่นี้อ่านง่ายๆเลยค่ะ ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ถ้วยไม่ได้ให้ผลดีเรื่องการงานอยู่แล้ว เป็นไพ่เรื่อยๆเฉื่อยๆดังนั้นจะไม่มีการก้าวกระโดดแบบปุบปับแสดงว่าเธอคิดว่าคงจะไม่ได้มีความก้าวหน้าใดๆเกิดขึ้นแน่ๆในเรื่องการงาน

 

ตำแหน่งที่4 เป็นคำตอบจริงๆที่เจ้าชะตาจะได้รับปรากฏว่าได้ไพ่ 4 of Wands แสดงว่ามีความก้าวหน้ามากกว่าที่เจ้าชะตาคิดเอาไว้ซะอีกนะคะ แต่ไพ่ 4 of Wands นี่แสดงให้ทราบว่าต้องใช้เวลานานซักหน่อยค่ะ เพราะไพ่ใบนี้แสดงความนานกว่าจะได้อะไรในสิ่งที่ต้องการนั่นเองค่ะ

 

-เจ้าชะตามีตำถามถัดมามีแนวโน้มจะหางานใหม่หาได้ในเร็ววันหรือไม่



ตำแหน่งที่1คือตำแหน่งที่แสดงสถานะการณ์ของเจ้าชะตา สภาพอารมณ์และความรู้สึก ได้ไพ่ Judgement  นี่คือเจ้าชะตาอยากหาหรืออยากได้งานใหม่นั่นเอง ทำไมถึงแปลแบบนี้?

 

ก็เพราะว่า ไพ่ใบนี้นะคะเป็นไพ่ของการเปลี่ยนแปลงการปรับปรุง หากได้ไพ่ใบนี้ในสถานการณ์ของเจ้าชะตาก็แน่นอนแล้วว่าเจ้าชะตาคิดว่าอยากให้ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการงานนั่นเองเพราะเขาถามเรื่องงาน

 

ตำแหน่งที่2คือตำแหน่งที่เกี่ยวกับปัญหาว่าคิดอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น The Magician ไพ่ใบมาอยู่ในตำแหน่งว่าคิดอย่างไรกับปัญหานั้น หลายท่านอาจจะงงว่าได้ไพ่ใบนี้แล้วอ่านอย่างไร ไพ่ใบนี้มีความหมายการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆเสาะแสวงหาอะไรใหม่ๆดังนั้นก็แสดงว่าคิดจะหางานใหม่จริงๆนั่นเอง

 

ตำแหน่งที่3เป็นตำแหน่งที่เจ้าชะตาคาดคิดว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร 7 of Pentacles คำตอบที่เจ้าชะตาคิดเอาไว้นั้นหลายๆท่านคงคาดเดาได้ไม่ยากเพราะว่าไพ่7เหรียญนั้นเป็นไพ่ที่ไม่รีบร้อนเฉื่อยๆเอื่อยๆ สำหรับกระติ๊บน้อยแล้วนั้นไพ่ใบนี้จัดว่าเป็นไพ่ที่ออกแนวล่าช้านะคะ ดังนั้นสิ้งที่เจ้าชะตาคิดไว้ก็คือคงไม่ได้งานในเร็ววัน

 

ตำแหน่งที่4 เป็นคำตอบจริงๆที่เจ้าชะตาจะได้รับ เปิดได้ไพ่ King of Cups ซึ่งเราก็ทราบอยู่ว่าไพ่พวกไพ่ถ้วยนั้นไม่ค่อยให้โชคเรื่องการงาน ดังนั้นมาถามว่าจะหางานได้ไหมในเร็ววันเราก็ตอบได้ทันทีเลยค่ะว่าคงได้ช้าแน่นอนเพราะไพ่ถ้วยนั้นเป็นไพ่ที่ไม่มีความรีบเร่งเลยนั่นเองค่ะ

 

 

ท่านใดที่ประสงค์จะคัดลอกบทความนี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาแปะลิงค์ของเวป www.trendytarot.com ด้วยค่ะ


ขอบคุณค่ะ


กระติ๊บน้อย

 

ภาพประกอบหัวเรื่องจากwoman.sanook.com  

 

Visitors: 355,802