tarot and herb ไพ่tarotและสมุนไพร


กระติ๊บน้อยไปพบตำราต่างประเทศเขาให้ความรู้เกี่ยวกับไพ่tarotและสมุนไพร ซึ่งกระติ๊บน้อยมองๆดูแล้ว เขาถอดกันจากราศีและดาวนั่นแหละค่ะลงมาในไพ่

 

บทความนี้ก็นำมาลง แปลงูปลาๆให้อ่านกันตามความเข้าใจของกระติ๊บน้อยเอง ซึ่งไม่ได้แปลและลงความหมายทั้งหมดเพราะบางทีเห็นว่ามันก็ไม่ค่อยใช้ได้นักในเมืองไทยน่ะค่ะท่านใดทราบหรือเคยอ่านแล้วแล้วก็อย่าถือสาแล้วกันค่ะ

 

ส่วนที่ว่าค้นแล้วได้อะไรจะมาเพิ่มเติมทีหลังให้ค่ะ เพราะอ่านของเขาแล้วก็จะงงๆเหมือนกันไม่ค่อยบอกอะไรมากนัก ว่าชาวยอะไรได้อะไรบ้างจากการใช่สมุนไพร กระติ๊บน้อยเลยคิดว่าค้นเองน่าจะได้อะไรเยอะกว่าค่ะ ซึ่งบ้านเราก็ผัก ผลไม้และสมุนไพรมากกว่าแน่ๆ ถ้ามานั่งค้นคว้าคงได้เยอะมากทีเดียว เดี่ยวจะลองทำการค้นคว้าไปเรื่อยๆให้นะคะ

 

ราศีเมษ 

สมุนไพรที่ให้รสร้อนทั้งหมดค่ะใบกระเพรา พริก, ขิง, พริกไทย ราศีเมษในเรื่องของโหราศาสตร์มันเป็นสีแดงดังนั้นอะไรที่ให้รสร้อนแรงเป็นสีแดงก็น่าจะเข้าข่ายใช้ได้หมดค่ะ  

ดังนั้นในการทำอาหารท่านที่อยู่ในราศีนี้หรือไพ่ประจำตัวของคุณเป็นไพ่Emperorก็ใช้สมุนไพรที่ออกรสร้อนได้เลยในการทำอาหารทาน ง่ายๆก็ทานผัดพระเพราะใข่ดาวได้เลยนะคะ

 

ราศีพฤภก 

เป็นราศีที่มีดาวศุกร์เข้ามาเกี่ยวข้องมีความเป็นศลปะและอ่อนหวานเข้ามาด้วยดังนั้นก็จะเป็นสมุนไพรที่ออกรสชาติไม่เผ็ดร้อนอย่างราศีเมษ ตำราที่อ่านมาเขาบอกว่าแอปเปิ้ล, apricot, แบลคเบอรรี่ , เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่อะไรพวกนี้

 

ราศีเมถุน 

คนราศีนี้มีความเป็นสองในร่างเดียวก็จะทานอะไรที่แตกต่างกันไปนะคะ ยี่หร่า, ตะไคร้, มะนาว  มินท์, ผักชีฝรั่ง

 

ราศีกรกฏ 

เป็นราศีที่มีความพลุ่งพล่านอยู่ข้างในโดยที่ไม่มีใครทราบ คนราศีนี้อยู่ติดบ้านดังนั้นบ่นก็ต้องทำให้เป็นสถานที่ๆน่าอยู่ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สดบนโต๊ะห้องอาหารหรือว่าเตียงนุ่มๆอุ่นๆ ดังนั้นสมุนไพรจะเป็นตัวที่เน้นให้คนกรกฏสงบลง หรือให้ฤทธิ์เย็น ว่านหางจระเข้, หรือชาที่ดื่มแล้วให้ความสงบเช่นชาดอกคาโมไมล์

 

ราศีสิงห์

ดาวอาทิตย์อยู่ราศีนี้ซึ่งเป็นแหล่งให้พลังงาน ความอบอุ่น อีกทั้งยังเป็นในแง่ของความสดใส

จะเน้นในสมุนไพรต่างๆที่ให้ความสดชื่นลดการอ่อนเพลียและลดภาวะซึมเศร้า เช่น อบเชย, โรสแมรี่, Wort เซนต์จอห์น, ไม้จันทน์

 

ราศีกันย์

ชาวกันย์จะได้อิทธิพลของดาวพุธมาก็จะคิดทำอะไรรวดเร็วแถมยังพิถีพิถันชอบความท้าทายทางความคิด จะทำงานเกี่ยวกับงานเอกสารได้เป็นอย่างดีเพราะเป็นคนละเอียด สมุนไพรที่เหมาะคือ  ยี่หร่า, ผักชีฝรั่ง, ลิลลี่ ซึ่งดูแล้วสมุนไพรที่ช่วยขับลมไล่ความเครียดนี้จะเหมาะมากกับคนราศีนี้ ตำราฝรั่งบอกว่าลิลลี่ก็ดีเพราะกลื่นหอมสะอาดของมันเพิ่มความสดชื่นให้คนราศีนี้ดีทีเดียว

 

ราศีตุลย์

ด้วยความที่ได้อิทธิพลของดาวศุกร์เข้ามาก็จะทำให้เป็นคนที่สุภาพ มีเสน่ห์ อ่อนหวาน ดังนั้นเพื่อเสริมเสน่ห์ตรงนี้ก็ควรใช้สมุนไพรดังต่อไปนี้ชอบของที่มีรสหวาน หญ้าแมว,เสาวรส, ลูกพลับ, กุหลาบ, อ้อย

 

ราศีพิจิก

ด้วยความที่ราศีนี้เกี่ยวพันธ์กับเรื่องทางเพศตำแหน่งของราศีนี้ก็อยู่ที่อวัยวะเพศพอดี ดังนั้นสมุนไพรจึงไปเกี่ยวกับที่บำรุงกำลังทางเพศกันซะเป็นส่วนมากโสม, แพชชูลี, ทับทิม, วานิลลา

 

ราศีธนู

ราศีนี้เป็นราศีที่มีความมุ่งมั่นและความฝันอยู่อย่างเต็มเปี่ยมดังนั้นเพื่อที่จะเติมความฝันความหวังนั้นให้เต็มให้ใช้สมุนไพรดังต่อไปนี้ โป๊ยกั๊ก กานพลู, มะเดื่อ, ลูกจันทน์เทศ, โรสแมรี่, Sage

 

ราศีมังกร

ราศีนี้ได้อิทธิพลจากดาวเสาร์ทำให้เป็นคนที่มีวินัยและความทะเยอะทะยานที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายที่ตนหวังไว้ ดังนั้นให้ใช้สมุนไพรประเภท ป๊อปปี้  Comfrey, หญ้าหางม้าสะระแหน่ ช่ยเป็นสมุนไพรที่เสริมให้และดึงดูดความสำเร็จมาให้

 

ราศีกุมภ์

ราศีนี้ได้ชื่อว่าคิดอะไรที่แปลกไม่เหมือนคนอื่นๆเขาแต่ว่าบางครั้งความคิดแบบแหวกแนวมองอะไรไม่เหมือนคนอื่นๆซึ่งอัจฉริยะเขามีกัน ทีนี้เพิ่มเพื่อประสิท ธิภาพเกี่ยวกับความคิดตรงนี้จึงให้ทานสมุนพาเหล่านี้โป๊ยกั๊ก, ไม้เลื้อยดอกแดนดิไล, มะนาว, มะนาว  โรสแมรี่, Sage

 

ราศีมีน

ราศีมีนตำราเขาบอกว่ามักจะเป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับทางจิต ทางความคิด เป็นคนอ่อนไหวมากดังนั้นจะต้อง่การสมุนไพรที่ปกป้องคนราศีมีนจากสิ่งที่ไม่ดีจากภายนอกที่จะเข้ามากระทบก็เช่บน ว่านหางจระเข้,  ฝ้าย, ยูคาลาเวนเดอร์

 

ภาพ :http://tarotinateacup.wordpress.com

http://teenwiccangetaway.webs.com/magickalcorrespondences.htm

Visitors: 356,327