12ราศี

เป็นราศีที่1 ในจักรราศี เป็นต้นราศีธาตุไฟ มีดาวอังคารอยู่ในราศีนี้ สัญลักษณ์ เป็นรูปแกะ

 

บุคลิกลักษณะของคนที่เกิดมาอยู่ในราศีเมษนั้นจะเป็นผู้ที่มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและสติปัญญา มีลักษณะความเป็นผู้นำสูง มักวางโครงการให้ผู้อื่นเป็นคนนำไปปฏิบัติ

 

แต่เป็นคนที่ดื้อรั้นเอาแต่ใจ ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง บางทีก็ทำให้ตัวเองต้องตายเพราะความเอาแต่ใจได้เหมือนกัน ไม่ชอบอยู่ใต้คำสั่งใครใจกล้า แล้วก็ขี้โมโห รักเกียรติ ไว้ตัว ไม่ชอบให้ใครมาดูถูก แต่ชอบให้คนอื่นมาพินอบพิเทา

 

เป็นคนใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย เป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับเช่นโหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ ทรงเจ้าเข้าผี ไม่เชื่อเอาเลยล่ะค่ะเพราะจะเชื่อมั่นในตนเองมากกว่า

 

 

เป็นคนรสนิยมดี รอบรู้เรื่องศิลปะทุกแขนง รักธรรมชาติมาก ชอบท่องเที่ยว และอีกอย่างคือเป็นคนที่ไม่ชอบสถานที่แออัดยัดเยียด

 คนที่เกิดในราศีนี้ส่วนใหญ่มักกำพร้า มีญาติพี่น้องแต่ไม่สนิทจะสนิทกับเพื่อนมากกว่า มักจะใจกว้างกับเพื่อนฝูง และเพื่อนๆก็คอยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลาด้วยเช่นกัน

 

มีไหวพริบเรียนรู้อะไรก็คล่องแคล่วว่องไว ทีท่าคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง เป็นคนจิตใจดีแต่พูดจาออกไปไม่ดีนัก แต่ก็มีคนชื่นชมเอ็นดูพอควร  ไม่นิยมเรื่องจุกจิกน่ารำคาญใจ กระตือรือร้น ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ เข้มแข็งเด็ดขาด  เป็นที่รักของผู้คน มนุษย์สัมพันธ์ดี  ชอบเสนอแนะแก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญชอบผจญภัย สุภาพเอื้อเฟื้อ ความจำดี ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

  

 

รูปร่างลักษณะ รูปร่างสันทัดดูแข็งแรง เพรียวๆ ผิวสองสี หน้าผากกว้าง คอยาว ดวงตาเป็นประกาย เดินเหิน ดูรวดเร็วกระฉับกระเฉงไม่เฉื่อยไม่เชื่องช้าหรอกค่ะ มือเท้าเรียว

อาชีพ ด้วยลักษณะที่ไม่ชอบอยู่ใต้คำสั่งใครจึงมักเป็นผู้นำ งานการที่ทำต้องสมองจึงจะเหมาะสม แต่งานก็ทำได้หลากหลายค่ะ เช่นเป็นสถาปนิก นักวิจารณ์ นักสำรวจ นายหน้า นักข่าว งานการเงิน การธนาคาร งานเกี่ยวกับกฎหมายก็ได้ เป็น ส.ส. หรือทำงานในคณะรัฐบาล ก็ได้ค่ะ

 

ความรัก ชีวิตการคู่มักไม่ราบรื่น เหตุเพราะมักเชื่อคนง่าย หลงอะไรก็ง่าย ชอบอะไรก็วนๆเวียนๆอยู่อย่างนั้นพอยังไม่ได้ก็จะคลั่งตายแต่พอได้แล้วก็จะพาลเฉยๆไม่ดูแลเอาใจใส่ แต่เป็นคนที่ขี้หึงขนาดหนักคือของๆตรูใครอย่ามายุ่งและก้อไม่อยากให้แฟนของตรูไปยุ่งกะใคร แต่ตรูทำเองได้แฟนห้ามทำ

 

คู่ของคนเดือนนี้  ควรมีผิวขาวหรือผิวเดียวกัน รูปร่างล่ำสัน หรือสูงกำลังดี  หน้ากลมอิ่มเอิบสุขุมรอบคอบและมีวาทศิลป์ ช่วยเหลือให้กำลังใจ หรือคำปรึกษาที่ดีได้ เป็นคนขยัน และปราดเปรียว

 

 

หนุ่มเมษ  

 

ชอบคนสวย การศึกษายังไงก็ได้แต่อย่าเก่งเกินหน้าเค้า หากเค้าอยากได้คุณเป็นแฟนก็จะทำทุกอย่างล่ะให้ได้คุณมา อย่าเป็นคนขี้หึง อย่าไปจุกจิกเรื่องการใช้เงินของเค้า เค้าทำอะไรผิดคุณก็อภัยได้ แค่นี้ก็ชนะใจหนุ่มเมษแล้วล่ะค่ะ หนุ่มเมษมักมีความต้องการทางเพศสูง

 

 

สาวเมษ

 

เป็นสาวที่สุภาพน่ารัก รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้น ดีนะคะเปิดเผยดี เป็นคนไม่ถือตัว แต่ไม่ชอบให้ใครมาสั่ง คุณสมบัติที่จะทำให้สาวเมษรักคือ อย่าไปมอง อย่าชม อย่าพูดถึงสาวอื่นเพราะสาวเมษขี้หึงมาก และที่สำคัญข้อนี้สาวทุกราศี ขอเหมือนกันหมดล่ะค่ะ คือ อย่าโกหก

 

สุขภาพ เป็นคนมีความอดทนสูง และไม่ค่อยจะเจ็บป่วยอะไรเท่าไหร่นักจัดว่าเป็นคนที่แข็งแรงมากทีเดียว หากเจ็บป่วยก็อดทนอดกลั้นอยู่อย่างนั้นไม่ยอมบอกใคร แต่ถ้าจะระวังร่างกายก็ควรจะเป็นบริเวณศีรษะและใบหน้า เรื่องของสมองและประสาทอีกด้วย ความเครียดมากๆเนื่องจากช่างคิดก็ทำให้เป็นโรคกระเพาะได้ แต่บางทีก็เป็นโรคอื่นๆได้อีกนี่เป็นเพราะอดทนไม่ยอมไปหาหมอจนกลายเป็นเรื้อรังไป

 

อัญมณี เพชร พลอยแอมีทีสต์ พลอยบลัดสโตน

 

สี แดง แสด

 

ราศีที่เข้ากันได้ดี สิงห์ ธนู

Visitors: 355,959