การทำนายจากใบชา tesseomancy

 

ในศาสตร์ของทางตะวันตกนั้นก็มีวิธีการทำนายและความเชื่อ   หลากหลายเหมือนกับบ้านเรานั่นล่ะค่ะ และการอ่านอนาคตจากใบชาก็เป็นอีกวิธีหนึ่งซึ่งค่อนข้างนิยมอย่างมากในช่วงศตวรรษที่18 และศตวรรษที่19

 


ซึ่งการทำนายด้วยใบชานี้ทางตะวันตกเค้าเรียกว่า tasseomancy ( แทสสิโอแมนซี)

tasseo (แทสสิ)หมายถึง ถ้วย และ mancy (แมนซี) หมายถึงคำทำนาย           

 


ซึ่งการทำนายนี้จะอ่านจากรูปร่างของใบชา   และรูปร่างของใบชานี่ล่ะค่ะที่จะบอกสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งเรื่องของ  การเงิน  การงาน ความรักจะดีหรือร้าย การเดินทางปลอดภัยมั๊ย ความสมหวัง ความผิดหวัง สุขภาพ ข่าวใกล้ไกล  โชคลาภ ฯลฯ  ขั้นตอนในการจะอ่านใบชาก็ไม่ยากค่ะ

 

ขั้นแรก คุณต้องเลือกรสชาติของชาที่คุณชอบก่อนไม่ว่าจะเป็นชารสผลไม้ ชาสมุนไพร ชาเขียว ชาจีน ฯ  หรือรสอะไรก็ได้ที่คุณชื่นชอบ  ถ้าซื้อมาแล้วไม่ดื่มเอามาใช้ทำนายอย่างเดียวเสียดายเงินแย่เลยค่ะ  แล้วก็เลือกใบชาขนาดต่างๆกันใส่ลงไปรวมกัน  แต่ไม่ควรใช้ชาที่บดละเอียดมากๆ  เพราะว่ามันอาจจะเล็กเกินไปจนเราไม่สามารถมองออกได้ว่าเป็นรูปอะไร   และควรดูด้วยนะคะว่าเวลาเอาน้ำใส่ไปแล้ว  น้ำสามารถแกว่งตัวได้ดีและใบชาสามารถติดอยู่ที่ถ้วยได้ด้วย  

 




ภายในถ้วยก็ควรจะเรียบไม่ควรมีลวดลายอะไรจะดีกว่าเพราะจะได้ไม่สับสนเวลาตีความหมายและไม่ควรใช้กาน้ำชาที่มีเครื่องกรองชาในตัวนะคะ...ของอย่างนี้เรารู้กันอยู่  ถ้ากรองใบชาไปหมดแล้ว พวกเราจะมีอะไรมาให้ทำนายกันล่ะคะพี่น้อง

 


ดื่มชาให้หมดถ้วยจนเหลือแต่กากชา นึกคำถามที่จะถามไว้ในใจ ใช้มือข้างที่ไม่ถนัดหมุนถ้วย ครั้งแล้วคว่ำถ้วยลงบนจานรอง รอจนกว่าน้ำชาหยดสุดท้ายแห้งแล้วก็หงายถ้วยออกแล้วเราก็จะเริ่มทำนายกัน

 


สังเกตุอีกนี๊ดดค่ะ ว่าใบชาไปอยู่ตำแหน่งไหนของถ้วย  หากมารวมอยู่ใกล้ๆกับหูของถ้วยชาด้านที่เราจับดื่ม แสดงว่าเรื่องที่เกิดจะเป็น ณ เวลานี้เลยค่ะ

 


หากกากชาอยู่ตรงข้ามกับหูของถ้วยชา แสดงว่าเหตุการณ์จะเกิดในอนาคตค่ะ หากอยู่ใกล้ก้นถ้วยก็อีกนานกว่าจะเกิด ระดับกลางของถ้วยก็อีก2-3เดือนข้างหน้า  หากอยู่ปากถ้วยแสดงว่าใกล้ๆไม่กี่สัปดาห์แล้วค่ะ

 


แต่ว่าภาพที่เราเห็นจากใบชานี่มีมากมายจริงๆค่ะ ดังนั้นกระติ๊บน้อยจะขอลงภาพของใบชาและความหมายแค่ส่วนหนึ่งนะคะไม่ลงทั้งหมด เพราะว่ามันมากมายจริงๆค่ะ

 


-ใบหน้าคน  หมายถึงจะมีคนใหม่ๆเข้ามาในชีวิตของคุณ

 

 


-หัวใจ อาจหมายถึงรักใหม่กับใช้เวลาร่วมกันกับคนที่คุณรัก

 


-นางฟ้า สิ่งดีๆจะมาถึงตัวคุณแน่นอน

 

 


-พระจันทร์ เต็มดวง มันบ่งบอกถึงการสิ้นสุดของวงรอบเดิมๆ และเป็นช่วงเวลาของการจากลา แต่จะมีสิ่งใหม่ๆที่มาทดแทน

 

 


-นก คุณจะออกเดินทางในระยะไม่ช้านี้ หรือมีคนเดินทางไกลมาหา

 

 


-ผึ้ง  ช่วงเวลาที่ยุ่งมาก

 

 


-ผีเสื้อ หมายถึงจะพบคนเจ้าชู้และไม่ผูกพันอะไร

 


- สุนัข จะพบคนที่ซื่อสัตย์และไว้ใจได้

 

 


- แมว โชคกำลังจะมา เป็นช่วงเวลาที่จะปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระ

 

 


- นกฮูก จงอย่าไว้ใจคนที่คุณเชื่อใจ อาจจะเสียใจได้ในภายหลัง

 

 


- แมงป่อง หมายถึงคุณจะได้พบกับคนที่เกิดในราศีพิจิก

 

 

หากท่านใดคัดลอกบทความหน้านี้ไปเผยแพร่ต่อลงในเวป , บล็อก หรือแม้แต่กระทู้ของท่าน กรุณาให้เครดิตเวป trendytarot ด้วยนะคะ 

ขอบคุณค่ะ

กระติ๊บน้อย


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 355,917