how to read tarot : การอ่านไพ่tarotเรื่องสุขภาพ

 

 

หญิง อายุ40ปีดูเรื่องสุขภาพ ดังนั้นกระติ๊บน้อยจึงเลือกการวางไพ่แบบ12ใบ ซึ่งสามารถบอกรายละเอียดในร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

   

ตำแหน่งที่1. ศีรษะ นัยน์ตา หู และขากรรไกรบน อาการอักเสบช้ำบวม

ได้ไพ่Hanged man ได้ไพ่แบบแฮงค์แมนนี่ก็ต้องระวังมากหน่อย อย่างนี้อาจจะมีการปวดหัว ปวดตา และมันหมายถึงกระดูกได้ด้วยก็น่าจะระวังเกี่ยวกับขากรรไกรด้วยก็จะดีค่ะ

 

ตำแหน่งที่2. ขากรรไกรล่าง คอ หลอดลม และต่อมไธรอยด์

ได้ไพ่ King  of Cups  ตำแหน่งนี้ดูดีไม่น่ากังวลเท่าไรนักแสดงว่าอวัยวะส่วนที่กล่าวมายังไม่มีปัญหาอะไร หากดูแลดีทานน้ำบ่อยๆที่ให้ทานน้ำมาก เพราะว่าเป็นไพ่ถ้วย มันเป็นธาตุน้ำไงคะ

 

ตำแหน่งที่3. ระบบการหายใจ ไหล่ แขน มือ สมอง ระบบประสาท

ได้ไพ่10 ดาบ ไพ่ดาบนี่เป็นธาตุลมจึงต้องนับว่าเกี่ยวพันกับระบบทางเดินหายใจอย่างมากอยู่  และจากประสบการณ์มันหมายถึงของที่วิ่งไปได้ทั่วและวิ่งได้เร็วทั่วร่างกาย ก็เลยหมายถึงระบบประสาทด้วยก็ได้  เพราะระบบประสาทคนเรานี่ปกตินี่เร็วมากเลยนะคะ ดังนั้นเมื่อได้ไพ่10ดาบตั้งอยู่ที่ตำแหน่งนี้ จึงควรระวังอย่างระบบประสาทให้มาก

 

ตำแหน่งที่4  บริเวณทรวงอก เต้านม ระบบทางเดินอาหาร กระเพาะอาหาร หลอดอาหาร 

ได้ไพ่ราชินีดาบ  พอบอกว่าที่หน้าอกน่าจะมีปัญหา เจ้าชะตาหน้าไม่ดีไปเลย เพราะว่าเค้ามีอาการเจ็บๆอยู่ด้วยไงคะ แต่ในเมื่อมันไม่ใช่ไพ่ ไพ่ Hanged  หรือ ไพ่The Moon ก็ไม่น่ากังวลมากนัก เพราะว่าไพ่2ใบนี้เป็นไพ่ที่บ่งชี้ถึงการเจ็บป่วยที่เกี่ยวกับทรวงอกและมดลูกโดยตรง

อีกอย่างไพ่ดาบนั้นแปลว่ากระดูกหรืออาการเครียดก็ได้ด้วย ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ามีการเจ็บป่วยที่กระดูกบริเวณข้างเคียง หรือกล้ามเนื้อบริเวณแถวนั้นเครียดก็เลยทำให้ทรวงอกเจ็บไปด้วย   แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไปตรวจร่างกายแหละค่ะดีที่สุด

 

ตำแหน่งที่5  กระดูกสันหลัง หัวใจ  กระดูกซี่โครง 

ได้ไพ่ The world  ไพ่ตัวนี้เป็นไพ่ดี ก็แสดงว่าร่างกายส่วนนี้ก็ดีไม่มีปัญหา  แต่ไพ่ใบนี้มีความหมายว่าให้นำเรื่องเก่าๆมาเรียนรู้ปรับใช้มันถึงจะดีนานๆ นั่นหมายถึงมันจะดีให้ใช้งานไปได้อีกนานถ้ามีการเรียนรู้ที่จะดูแลร่างกายตรงส่วนนี้ บ้างอย่ารอให้เป็นอะไรไปก่อนถึงค่อยมาดูแลนั่นเองค่ะ

 

ตำแหน่งที่6 ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็ก ผิวหนัง อาการแพ้ทางปลายประสาท อาการอ่อนเพลีย 

ได้ไพ่ The sun  บริเวณนี้ยิ่งไม่น่ากังวลใหญ่เลย แต่The Sunนี่เป็นไพ่ที่ดีแบบโดยรวม  ดังนั้นโดยภาพกว้างๆร่างกายบริเวณที่กล่าวมาโดยรวมๆ ย่อมดูดี แต่อาจจะมีจุกจิกๆบ้างนิดๆแต่ไม่หนักหนาอะไร แต่ว่าอย่างไรซะก็เป็นธาตุไฟ ดังนั้นควรดื่มน้ำเยอะก็คงทำให้ร่างการทำงานง่ายขึ้นค่ะ

ตำแหน่งที่7 ระบบกระเพาะปัสสาวะ  ไต ตับอ่อน

ได้ไพ่อัศวินดาบ  ได้ไพ่ดาบก็น่าจะเป็นไปได้ที่อวัยวะส่วนนี้ทำงานแบบรวนๆบ้างนะคะ ไพ่ใบนี้เป็นไพ่ที่มีความหมายเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงไม่แน่ไม่นอน การทำงานหนัก ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ดังนั้นเราตีความหมายดัดแปลงตามนี้ก็คืออะไรที่ไม่เคยทานก็อย่าไปลองทานในช่วงเวลานี้นะคะอาจจะมีผลต่อร่างกายและต้องระมัดระวัง การดื่มเครื่องดื่มประเภทที่ทำให้ไต หรือตับทำงานหนัก เช่น ชา กาแฟ เหล้า เบียร์ เป็นต้น

 

ตำแหน่งที่8  เกี่ยวกับระบบการสืบพันธ์  มดลูก

ได้ไพ่6ถ้วย ได้ไพ่ดี ไม่มีปัญหาค่ะได้ไพ่ถ้วยนี่จัดว่าดีด้วยซ้ำไปค่ะ ไพ่ใบนี้ถ้าในเรื่องของร่างกายหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ก็แสดงว่าโฮโมนทำงานดี  ถ้าอยากมีบุตรก็จัดว่าไม่มีปัญหาค่ะ

 

ตำแหน่งที่9  ปัญหาน้ำหนักตัว การผลิตโฮโมน ตับ การเจริญเติบโตของร่างกาย

ได้ไพ่2ไม้ แสดงว่าอาจจะเริ่มมีความกังวลในน้ำหนักตัวบ้างแต่ยังไม่มาก การได้ไพ่ใบนี้ นี่ดีตรงที่เป็นธาตุไฟดังนั้นการเผาผลาญอาหารน่าจะยังดีอยู่ จัดว่าเป็นระดับการทำงานที่พอใช้ได้ทีเดียว

 

ตำแหน่งที่10  หัวเข่า หู กระดูก ฟัน กล้ามเนื้อ

ได้ไพ่6ไม้  ส่วนนี้ก็ดีค่ะ การได้ไพ่6ไม้นี่ส่อเค้าว่าน่าจะใช้ได้ไปอีกนานเพราะว่าไพ่6ไม้นี่ความหมายของมันหมายถึงเวลาอยู่ที่ไหนก็อยู่นานๆดังนั้นสุขภาพส่วนนี้ก็น่าจะดีไปนานระยะนึงล่ะค่ะ ก่อนที่จะมีการเสื่อมสภาพและก็ต้องดูแล

 

ตำแหน่งที่11 ข้อเท้า

ได้ไพ่Emperor ดีเช่นกัน แต่โดยธรรมชาติไพ่ใบนี้เป็นไพ่ของการทำงานหนักแบบไม่ลดละ ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย นี่ต้องระวังการใช้งานแบบเดินมากๆหรือทำอะไรๆแบบไม่ระวังนั่นเอง  

แต่ถ้าเราจะดูแบบละเอียดไปอีกนิด ไพ่Emperorนั้นถ้าดูตามราศีนั้นมักจะเป็นตำแหน่งบริเวณศรีษะ แต่ไพ่มาอยู่ในตำแหน่งที่ข้อเท้า หรือเท้า ก็สามารถบ่งชี้ว่าตำแหน่งที่ควรระวังก็น่าจะเป็นหัวแม่เท้า คือเป็นส่วนหัวของนิ้วเท้านั่นเอง

 

12  ระบบหมุนเวียนทั้งร่างกาย

ได้ไพ่3ไม้  ก็ถือว่าการทำงานของร่างกายนั้นดีระดับหนึ่งทั่วทั้งร่างกายแต่ไม่จัดว่าดีที่สุด  แต่ถ้าได้ไพ่Strength นี่เราจะชัวร์มากๆว่าร่างกายแข็งแรงจริงๆโดยเฉพาะท่านหญิง

แต่โดยรวมๆแล้วเจ้าชะตารายนี้จัดอยู่ในขั้นกลางๆนะคะ เพียงแต่ดูแลเพิ่มอีกหน่อยก็แข็งแรงแล้วล่ะค่ะ

 

หากท่านใดต้องการนำบทความนี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาแปะลิงค์ของเวป www.trendytarot.comให้ด้วย

 

ขอบคุณค่ะ

 

กระติ๊บน้อย

 

Visitors: 355,938