วิธีการอ่านไพ่ ดวงอ่านยาก


ดวงนี้อ่านยากเพราะไพ่อารมณ์มีเยอะค่ะ

ขั้นตอนในการอ่านเราจะอ่านก่อนว่าในอายุเขาเด่นอะไร 
เขาอายุ45 ปี เวลาเราอ่านแบบเซลติก เราจะเห็นว่าใบที่10 นั้นจะจบที่อายุ40

แต่ว่าเราสามารถทบอายุได้ค่ะ ให้ตำแหน่งที่ 6 เป็นอายุ 40-43 ตำแหน่งที่3 เป็นอายุ 44-46

เจ้าชะตาอายุ45 ก็อยู่ในตำแหน่งที่3 คือไพ่7ถ้วย อ่านได้ว่าชีวิตช่วงนี้สับสนหลายอย่างเจ้าชะตามีเสน่ห์แต่การเงินมีเรื่องต้องจ่ายมากมาย ธุรกิจก็ไม่่ดีนัก

 

เรามาอ่านอดีตตำแหน่งที่4และ5

ก็อ่านได้ว่า เขามีความผิดหวังในเรื่องเกี่ยวกับบริวารได้ค่ะ 
หากเป็นการเงินและการงานจะเห็นว่าพยายามปรับแล้วแต่ไม่มีการขยับเขยื้อน

 

ตำแหน่งความคิด 3และ6

เขาคิดเรื่องการเงินที่บานปลายออกไป 9เหรียญนี่เงินจ่ายจะลงในการทำบ้าน ทำออฟฟิต หรือซ่อมรถก็ได้ จ่ายเกินงบ

แต่ก็พอโอเคผลที่ออกมาบ้างแต่ยังไม่ได้กำไร

 

ตำแหน่งปัจจุบัน 1 2 8 และ 10

จะเห็นว่าสภาวะเขาค่อนข้างโอเคพอใจชีวิต เพราะได้2ถ้วย แต่สถานะการณ์ที่เข้ามากระทบนั้นคือไพ่ temperance หัวกลับ

คือเรื่องราวต่างๆกลับกลายไม่เป็นดังที่คิด อาจเป็นเรื่องความรักหรือหุ้นส่วนก็ได้

และพอมากระทบตำแหน่งที่8 ก็เห็นว่าการทำเงินนั้นทำได้ไม่เท่าที่คิด( ผู้ชายหากได้ไพ่ราชินีคือทำเงินได้น้อยกว่าที่คาดหวัง) และคนจะมาช่วยเมื่อเรื่องร้ายแรงจริงๆเท่านั้น พอมากระทบใบที่10 ไพ่3ถ้วย ก็คือ หักกลบกันแล้วเขาก็พอโอเค แต่การเงินนั้นไม่มากเท่าที่คิด

ตำแหน่ง 7 8 9 10

ตำแหน่งที่7 เป็นตำแหน่งที่คิดแก้ปัญหา เขาได้ไพ่ Hermit นั่นแสดงว่าเจ้าชะตาเวลามีปัญหาต้องคิดแก้ด้วยตนเอง หาคนช่วยยาก หรือกำลังมองลู่ทางในอนาคตเรื่องการคิดแก้ปัญหา

ตำแหน่งที่8 ชี้ให้เห็นว่าถ้าเขามีปัญหาเขาขอความช่วยเหลือได้มีคนคอยเป็นกำลังเสริมให้ แต่หากคิดจะทำธุรกิจก็ทำเจาะกลุ่มไปที่ แม่และเด็ก ก็จะโอเคกว่า

ตำแหน่งที่9 หมายถึงเจ้าชะตาลึกๆนั้นกำลังตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่างแต่รีรอยังไม่กล้าลงมือทำอะไร

ใบที่10 นั้นบอกว่าเขานั้นพอใจในชีวิตระดับแรกๆไม่ว่าจะทำอะไร แต่ระยะยาวนั้นไม่ได้ดีอย่างที่คิดว่าไม่ว่างานหรือความรัก ดีแค่ในระยะต้นๆ

หลายคนอ่านเป็นเรื่องความรักก็ไม่ผิดค่ะ เพราะไพ่ออกไปทางโทนนั้น มีไพ่เกี่ยวกับความรักมาก แต่จริงๆแล้วเขาคิดกังวลแต่เรื่องของการเงินการงานมากกว่าเรือ่งความรัก อีกอย่างไพ่ของเจ้าชะตานั้น ไพ่ความหมายร่วมแล้วจะมีเกี่ยวกับไพ่เด็ก ไพ่แม่เยอะแยะ หลายใบทำให้เราทราบว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเงินงานและธุรกิจ


  • tarot atr nouveau2.jpg
    การอ่านไพ่4ใบย่อยในเรื่องของอารมณ์นี้เป็นคำถามที่คนเข้ามาถามกันบ่อยๆค่ะ เช่น ถามว่าเขากลับมาคิดจริงจังไหม ได้ไพ่ 1)10 ถ้วย 2) 2 ไม้ หัวกลับ 3) The World หัวกลับ 4) 1ถ้วย มาอ่านทีล...

  • การตั้งครรภ์.jpg
    เรามองไปที่ไพ่ใบที่4เลยนะคะ จะเห็นว่าได้ไพ่4ถ้วยหัวกลับ ก็แสดงว่าโอกาสในการตั้งครรภ์นั้นยังไม่สูงมากนักหรอกค่ะ ถ้าไพ่4ถ้วยนั้นหัวตั้งยังมีโอกาสตั้งครรภ์มากหน่อย คือไพ่4ถ้วยนั้นอย...

  • 4922.10398.womanHealthy_large
    หญิง อายุ40ปีดูเรื่องสุขภาพ ดังนั้นกระติ๊บน้อยจึงเลือกการวางไพ่แบบ12ใบ ซึ่งสามารถบอกรายละเอียดในร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ตำแหน่งที่1. ศีรษะ นัยน์ตา หู และขากรรไกรบน อาก...

  • บริหารทรวงอก.jpg
    ตัวอย่างการอ่านไพ่ยิปซี : ไพ่คนป่วยเป็นมะเร็งเต้านมกระติ๊บน้อยเอาดวงนี้มาลงให้ดูเพราะว่าหลังๆได้ดูไพ่คนที่เป็นมะเร็งบ่อยๆ และจากประสบการณ์ที่ผ่านมาคนที่เป็นมะเร็งนั้นมักจะได้ไพ่ท...

  • bohemiancat.jpg
    การวางไพ่แบบนี้อาจจะไม่คุ้นตา นี่คือการวางไพ่แบบโบฮีเมียนค่ะ(อ่านไพ่จากขวาไปซ้าย)ซึ่งเลยเอามาลองมาอ่านแล้วปรากฏว่าอ่านง่ายและผลการทำนายก็แม่นยำด้วยค่ะ กระติ๊บน้อยจะลงไว้ให้เลยนะค...

  • ngaw2.jpg
    แน่นอนว่าการดูไพ่ครั้งนี้ เจ้าชะตาเจาะจงมาดูเรื่องของความรักอย่างเดียวดังนั้นการอ่านไพ่เราก็ไม่ต้องไปประเด็นอื่นเลยนะคะ เข้าไปอ่านกันในแง่ของความรักเลย ไพ่ตำแหน่ง1 2 8 10 อ่านดั...

  • 2ea094fed58eb71699d5e70634afd798.jpg
    ไม่ต้องบอกก็รู้อยู่แล้วนะคะว่าเจ้าชะตาเป็นหญิง ดวงนี้พอดียังไม่ได้ทำรูปมาลง แต่ทราบว่าทุกๆท่านวางไพ่แบบเซลติกครอสเป็นกันอยู่แล้ว ดังนั้นนำการอ่านมาลงให้ก่อนคงไม่ว่ากันนะคะ 1) 7เห...

  • love
    เป็นคำถามที่ต่อเนื่องมากจากเคสที่1 แต่เห็นว่าจะยาวมาถ้าลงบทความต่อๆกันมา ก็เลยนำมาลงต่อตรงนี้ค่ะ ในกรณีคนที่มาดูไพ่ไม่บอกข้อมูลอะไรเราก็จะอ่านไพ่เป็นสองแบบให้ไปนะคะทั้งกรณีโสดแล...

  • 20100807639_02.jpg
    1) Page of Wands 2) Page of cup (re) 3) Hanged Man 4) 6 ดาบ คนๆนี้มาดูว่าลูกชายที่ป่วยอาการดีขึ้นหรือยัง จะกลับไปเป็นอีกหรือเปล่า โดยไม่บอกว่าป่วยเป็นอะไร ก็ดูที่ไพ่ใบสุดท้ายก่อ...

  • images (7).jpg
    คำถามนี้อาจจะดูว่าตลกก็จริงแต่ว่าก็จะทำให้เราได้ฝึกการอ่านอีกแบบหนึ่งนะคะ เพราะคำถามที่หลากหลายก็จะทำให้เราได้คำแปลที่มากกว่าเดิม ตำแหน่งที่1คือตำแหน่งที่แสดงสถานะการณ์ของเจ้าชะ...

  • b2_4.jpg
    ตัวอย่างการอ่านไพ่ยิปซี :คนไม่อยากแต่งงานเจ้าชะตาเป็นหญิงอายุ22ปีในช่วงที่มาดูไพ่กับกระติ๊บน้อย คุณๆคงคิดว่ามีด้วยหรือผู้หญิงที่ไม่อยากแต่งงาน มีซิคะ ถ้าหลายๆอย่างมันไม่เอื้อให้เจ...

  • work
    Case1 เรื่องการงาน เจ้าชะตาเป็นหญิงมีความกลุ้มใจในเรื่องการงานที่ทำอยู่จึงมาขอดูไพ่ว่าจะบอกถึงอะไรให้เธอได้ทราบบ้าง ตำแหน่งที่4 และ5เป็นตำแหน่งอดีต เปิดได้ไพ่Magician และ 3 ถ้วย...

  • Georges_de_La_Tour_016.jpg
    ในการอ่านไพ่นั้นหลายๆท่านมีปัญหาเรื่องการอ่านไพ่ว่าอ่านอย่างไรจึงจะได้เนื้อหาใจความ โดยเฉพาะหากเราเปิดไพ่มา10ใบ แล้วเจอไพ่บุคลขึ้นมากมายน้องๆบางคนบอกปวดหัวใจเลยค่ะพี่ คือรู้สึกว่า...

  • images.jpg
    เจ้าชะตาเป็นหญิงอายุ27 ปี ได้งานใหม่และอยากทราบว่า การทำงานในที่ใหม่จะเป็นอย่างไรบ้าง อยากทราบทั้ง เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ทำงานที่นี่จะเป็นยังไงบ้าง สภาพแวดล้อม เพื่อนร่วมงาน และห...
Visitors: 356,198