การดึงความหมายร่วม


การดึงความหมายร่วมของไพ่tarot 

หลายๆท่านอาจจะคง งง ว่าการดึงความหมายร่วมของไพ่tarot คืออะไร

วิธีการดึงความหมายร่วมนี้เกิดจากตรงที่พี่ได้ทำการอ่านไพ่มาหลายปี พร้อมค้นคว้าไปเรื่อยๆทั้งจากการอ่านหนังสือไพ่ทั้งไทยและต่างประเทศ

แต่ต้องบอกเลยว่าพี่กระติ๊บไม่ได้ดัดจริตอยากจะอ่านแต่ตำราต่างประเทศหรอกค่ะ ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้แข็งแรง แต่ว่าไพ่tarotนั้นมาจากต่างประเทศก็จำใจต้องอ่านและแปลให้ได้ซึ่งก็ทำให้เห็นและจับสังเกตุได้ว่าไพ่ทั้ง78ใบนั้นมันมีไพ่ที่มีความหมายเหมือนกันและมีความหมายแตกต่างกันค่ะ 

และไพ่ที่มีความหมายเหมือนกันนี้พอมาอยู่ด้วยกันก็จะทำให้ได้คำตอบในการอ่านไพ่ที่ชัดเจนมากขึ้นกล่าวได้ว่าไพ่นั้นได้ทำการยืนยันกันเองแล้วว่าเปอร์เซ็นต์ที่อ่านไพ่ได้แม่นก็มีสูงมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ 

ซึ่งแรกๆที่พี่สังเกตุเห็นก็เริ่มจดเป็นสถิติลงมา แต่ว่าความหมายนั้นไม่ใช่ว่าจะตรงทั้งหมดนะคะในตำราของต่างประเทศจะมีว่าตำราเล่มไหนตรงบ้างไม่ตรงบ้างเราก็ต้องทำการคัดด้วยว่าความหมายตำราเล่มไหนใช้ได้ หรือใช้ไม่ได้ ซึ่งตรงนี้เองจึงใช้เวลาหลายปีในการค้น แต่ว่าคุ้มจริงๆค่ะ เพาะการดึงความหมายร่วมนี้ทำให้การอ่านไพ่นั้นแม่นขึ้นมากจริง

ถึงตรงนี้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านอาจจะต้องการทราบว่าไพ่ความหมายร่วมเป็นอย่างไรกันใช่ไหมคะ พี่จะยกตัวอย่างให้ทราบดังนี้ค่ะ 

จากการสังเกตุ ไพ่ที่มีความหมายคล้ายๆกันมีดังนี้

ตัวอย่างนะคะ

คนรักเก่ากลับมา ก็มีหลายใบ

5 ถ้วย  6ถ้วย  The Magician   The Wheel of fortune   

 

ได้มรดก 

The Wheel of fortune   /  The World  / 10 of Pentacles    

 

พบรัก 

The Sun  / The Lover / 2 ถ้วย / 3 ถ้วย / ไพ่ราชาต่างๆ

 

มีบุตร

The Sun / Emperess / The World / Ace of Cups / 3 of Cups 

 

ซึ่งไพ่เหล่านี้เวลาเราเปิดถามเรื่องอะไรแล้วมีไพ่เหล่านี้มาอยู่ด้วยกันเยอะมันก็ทำให้เราทราบว่าโอกาสเรื่องที่ถามนั้นจะสูงไหม

เช่นถามว่าคนรักเก่าจะกลับมาไหม ได้ไพ่  6ถ้วย และมี The Magician เกิดขึ้น หรือว่า ได้6ถ้วย + The Wheel of fortune  ก็แสดงว่าโอกาสสูงที่คนรักเก่าจะกลับมาค่ะ 

 

Visitors: 355,918