Tarotขั้นสูง(Professional)


สวัสดีค่ะทุกท่านๆที่แวะเข้ามาอ่านในคอลัมน์ส่วนของการเรียนไพ่ยิปซี หรือว่าไพ่tarot ขั้นสูง 

ในส่วนนี้กระติ๊บน้อยได้ทำการย้ายบทความที่เป็นส่วนขั้นสูงของไพ่tarot ออกมาเพื่อมิให้ท่านที่เข้ามาอ่านนั้นงง ว่ามันคืออะไร เนื่องจากพบบ่อยๆว่าผู้ที่เข้ามาที่เวปนั้นไม่ทราบว่า kabbalah (คับบาล่าห์) คืออะไร ซึ่งมีเข้ามาถามบ่อยๆว่ามันคืออะไรและทำไมเอามาลงไม่เข้าใจว่ามันเกี่ยวข้องอะไรกับไพ่

จึงทำให้พี่กระติ๊บคิดว่าแยกบทความออกมาเป็นส่วนๆน่าจะดีกว่าจะได้ทำให้ผู้ที่เข้ามาหาบทความอ่านในเวปtrendytarotนี้ได้ทราบว่า Kabbalah นั้นเป็นการเรียนขั้นสูงของไพ่tarot ซึ่งท่านที่จะศึกษาขั้นสูงนี้จะต้องมีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจในความหมายไพ่tarotเป็นอย่างดี อีกทั้งต้องมีความเข้าใจ ความหมายเรื่องของดาว ราศีและ ธาตุอย่างละเอียดด้วยค่ะ ในท่านที่จะเรียนก็ต้องทำการทดสอบว่าผ่านการสอบก่อนเพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้ งง และสับสนมากในการอ่านไพ่ อาจกล่าวได้ว่าธาตุไฟแตกซ่านนั่นเอง ^^

ในบทความที่นำมาให้อ่านในคอลัมน์ล่างๆที่จะเลื่อนไปนั้นจะทำการแปลจากเวปและจากหนังสือต่างประเทศ พยายามเขียนให้เข้าใจได้ง่ายที่สุด ซึ่งบทความนี้จะเขียนถึง คับบาล่าห์ว่ามันคืออะไรและ ต้นไม้แห่งชีวิตคืออะไร อีกทั้งยังมีในส่วนของการนำเอาบทความราศีและไพ่tarot  , ตัวเลขและไพ่tarotเข้ามา มาให้อ่านกันด้วยค่ะ ซึ่งถ้าอ่านกันระดับสูงก็จะใช้ทั้งหมดที่กล่าวมาผสมในการอ่านไพ่tarotค่ะ แต่บทความทั้งหมดนั้นเป็นการกล่าวแนะนำให้ทราบว่าการเรียนขั้นสูงนั้นมีอะไรบ้างนั่นเองค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมเวปค่ะ 

กระติ๊บน้อย

    • hebrew-tarot.jpg
      สวัสดีค่ะน้องที่รักทุกๆคน เห็นภาษาฮีบรูก็อย่าเพิ่งตกใจนะคะ พี่นำมาลงให้ดูเพราะว่าภาษาฮีบรูนี้มีติดอยู่ในไพ่tarot หรือไพ่ยิปซีที่เราใช้อ่านกันอยู่นั่นเองค่ะ ซึ่งหมายถึงว่าในการเรีย...
    • image002
      Kabbalah (คับบาล่าห์) มีตำราเล่มหนึ่งกล่าวว่า "ซึ่ง เรื่อง Tarot และ The Kabalahนี้ คุณอ่านแล้วอาจจะทำให้คิดว่า ไม่แน่ว่าจะใช้ได้ในการทำนายหรือเปล่า แต่ถ้าคุณศึกษาไพ่Tarot หมายเลข...
    • t of life2
      ต้นไม้แห่งชีวิต หัวใจของคับบาล่าห์นั้นอยู่ที่ต้นไม้แห่งชีวิตนี้เองค่ะ (Tree of life) ซึ่งการอธิบายถึงหลักคับบาล่าห์ เกี่ยวกับต้นไม้แห่งชีวิตเป็นสิ่งที่ยากและซับซ้อนมากกล่าวง่ายๆก...
    • zodiac
      Tarot and Astrology Past1 เรื่องเกี่ยวกับโหราศาสตร์ จักรราศี นี่น่าจะเป็นแนวคิดทางปรัชญาที่เก่าแก่ที่สุดที่ได้รับการบันทึกไว้ โดยย้อนกลับไป (ว่ากันว่า) อย่างน้อย 48,000 ปี มหาปิร...
    • Horoscope-tarot-Future
      บทความในหน้านี้ กระติ๊บน้อยขอนำเสนอ บทความที่ไพ่tarotเข้าไปเกี่ยวพันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ the tree of life ซึ่งถือว่าเป็นขั้นสูงต่อไปของไพ่tarot ซึ่งก็เคย...
    • numerology-4
      ไพ่Tarotและตัวเลข(1) ในการศึกษาต้นกำเนิดของตัวเลข มีการพบข้อวินิจฉัยที่ว่าชาวฮินดูซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เชื่อว่าพิธาโกรัสได้รับความรู้ในเรื่องตัวเลขมา พวกเขาเหล่านี้เชื่อว่าต้นกำเนิด...
    • connection-between-numerology-indigos-crystals-etc-21351058
      Tarot and Numerology 2 ในหนังสือที่กระติ๊บน้อยอ่านมาส่วนมากนั้นเค้าก็บอกถึงความสัมพันธ์ว่าไพ่เลขนี้สัมพันธ์กับหน้าไพ่นี้อย่างไรซึ่งอ่านๆกันอาจจะมีงง มีเอ๋อกันบ้าง ในขั้นปาน หรือถึ...
    • learn-meditation2.jpg
      พี่กระติ๊บน้อยไปเจอบทความเกี่ยวกับเรื่องการทำสมาธิกับไพ่ยิปซีเห็นว่าน่าสนใจดีจึงเอามาลงให้อ่านกันค่ะ จากการอ่านพี่กระติ๊บน้อยพอเข้าใจ(บ้าง)ว่าเค้าเอาไพ่ทาโรต์มานั่งสมาธิแบบใด แต...
Visitors: 355,866