how to read tarot : ดูความรักด้วยการวางไพ่แบบโบฮีเมียน

 

 

การวางไพ่แบบนี้อาจจะไม่คุ้นตา นี่คือการวางไพ่แบบโบฮีเมียนค่ะ(อ่านไพ่จากขวาไปซ้าย)ซึ่งเลยเอามาลองมาอ่านแล้วปรากฏว่าอ่านง่ายและผลการทำนายก็แม่นยำด้วยค่ะ

กระติ๊บน้อยจะลงไว้ให้เลยนะคะว่าแต่ละตำแหน่งมีไพ่อะไรบ้าง
ตำแหน่งที่1  ราชินีถ้วย หัวกลับ

ตำแหน่งที่2  ไพ่5ดาบ หัวกลับ

ตำแหน่งที่3  ไพ่7ไม้

ตำแหน่งที่4  ไพ่The chariot

ตำแหน่งที่5  ไพ่The Love

ตำแหน่งที่6  ไพ่อัศวินดาบ หัวกลับ

ตำแหน่งที่7  ไพ่Justic

 ไพ่เซตนี้เป็นดวงของลูกค้าคนหนึ่ง ที่อกหักแบบไม่ทันได้ตั้งตัวจู่ๆก็โดนบอกเลิกกระทันหันสภาพจิตใจก็ยังคงช็อกๆอยู่ การดูครั้งนี้ไม่นานแต่การปลอบใจนั้นกินเวลานานทีเดียวค่ะ

 

 


ตำแหน่งที่1 อดีต

ได้ไพ่ราชินีถ้วยหัวกลับ ชี้ให้เห็นถึงสภาพอารมณ์ที่ถูกกดดันมาแล้วอย่างหนัก เจ้าชะตานั้นไม่ได้พูดอะไรกับใครมากนักเลือกที่จะเก็บเอาไว้คนเดียว เจ้าชะตาบอกว่าไม่กล้าบอกให้ใครฟังเนื่องจากเกรงว่าคนจะเอาไปนินทาซ้ำเข้าไปอีก

ตำแหน่งที่ 2 ปัจจุบัน

จะเห็นว่าได้ไพ่5ดาบหัวกลับ ซึ่งมีความหมายว่ายังไม่สามารถรับได้ว่าความสัมพันธ์นั้นได้จบลงไปแล้วซึ่งเจ้าชะตาบอกว่าใช้เพราะว่ายังหวังว่าเขาจะกลับมาขอคืนดี และไพ่ใบนี้ยังหมายถึงการดูถูกตนเองว่าไม่มีใครมารักอีกแล้ว ซึ่งเจ้าชะตาก็ตอบว่าใช่อีกเช่นเดียวกันค่ะ

 

ตำแหน่งที่ 3 อนาคต

ในอนาคตนั้นไพ่ดูว่าพอใช้ได้  ได้ไพ่7ไม้ หมายความว่าเจ้าชะตานั้นสามารถผ่านช่วงระยะเวลาที่เหนื่อยยากและความเศร้าเสียใจครั้งนี้ไปได้   เพียงแต่ต้องใช้กำลังใจในการฝ่าฟันค่อนข้างมากอยู่ทีเดียวเลยล่ะค่ะเพราะไพ่7ไม้นั้นต้องชนะอย่าเหนื่อยยากถึงจะได้มาในสิ่งที่ต้องการ


ตำแหน่งที่4 ทางที่ดีที่สุดที่ควรทำ

ได้ไพ่The Chariot ซึ่งหมายถึงการเดินทาง  ในที่นี้ไพ่แนะนำว่าเจ้าชะตาควรเดินทางให้มาก หรือทำงานให้หนัก ก็จะทำให้ไม่มีเวลามาเศร้าเสียใจได้นั่นเอง หรือสามารถอุปมาว่าเจ้าชะตานั้นจะได้ออกเดินทางใหม่ของชีวิตอีกครั้งแล้ว

 

อีกนัยหนึ่งนะคะไพ่The Chariot นี้มีความหมายว่าอย่าไปยึดมั่นถือมั่นมากนัก ซึ่งหากคิดว่าความรักเป็นกุญแจเดียวที่ทำให้มีความสุขก็จะไม่มีความสุขเลยควรเฉลี่ยความสุขของตนเองไปที่ด้านอื่นๆด้วย


ตำแหน่งที่5คนรอบข้าง

จริงๆแล้วเจ้าชะตาอาจจะคิดมากเกินไปก็ได้ที่ว่าคนจะนินทา เพราะจากไพ่คนรอบตัวได้ไพ่Loverนี่มันหมายถึงคนรอบๆตัวก็ยังทำตัวป็นเพื่อนที่ดีคอยดูแลกันอยู่ ซึ่งเป็นกำลังใจที่ดีจริงๆ


ตำแหน่งที่6 อุปสรรค

ไพ่ตัวนี้เป็นอัศวินดาบหัวกลับ จากประสบการณ์นะคะไพ่ตัวนี้จริงๆแล้วเป็นเพศชายหรือหญิงก็ได้ จากตรงนี้เราสามารถสรุปได้ว่าความรักครั้งนี้ของเจ้าชะตาอุปสรรคจะมาจากใครซักคนที่คอยเป่าหูหรือยุแยงคนรักของเจ้าชะตาให้หลงเชื่อจนเลิกรากันไป

ตำแหน่งที่7สรุป

ไพ่Justicตัวนี้หมายถึงเพื่อน การสังสรร  การใช้เวลากับเพื่อนฝูง  มันอาจจะสรุปให้เห็นว่า เจ้าชะตาอาจจะรู้สึกแย่แค่ ณ ช่วงระยะเวลานี้  แต่ในอนาคตจะได้พบรักใหม่  ซึ่งเป็นใครซักคนที่เพื่อนฝูงของเจ้าชะตาเป็นคำแนะนำมานั่นเอง หรือใครซักคนที่เป็นเพื่อนเข้ามาจีบเจ้าชะตานั่นเอง

 

Credit  การวางไพ่แบบโบฮีเมียน : นรวิชญ์ ลัคนานนท์

 

หากท่านใดจะคัดลอกบทความนี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาให้เครดิตเวปtrendytarotด้วยนะคะ 

ขอบคุณค่ะ

กระติ๊บน้อย

Visitors: 356,371