เทพฮาเดต (ไพ่Judgement)

 

 

ฮาเดตนั้นเป็นเทพแห่งนรก โดยทั่วๆไปเข้าใจกันด้วยว่าเป็นเทพแห่งความตายด้วย อาณาจักรที่ฮาเดตอาศัยอยู่นั้นเป็นดินแดนที่มืดมิดและลึกลับแสงอาทิตย์นั้นส่องเข้าไปไม่ถึงเลยล่ะค่ะ

และการที่จะไปดินแดนของฮาเดตนั้นไม่ได้เข้าไปกันง่ายๆนะคะ (ว่าแต่ใครอยากจะไปมั่งล่ะเนี่ย)แต่หาทางที่จะไปมีสองทางค่ะ

คือหนึ่ง เพราะต้องเดินทางไปสุดขอบโลกโดยข้ามมหาสมุทรไปซึ่งไม่รู้ว่าจะกว้างใหญ่และลำบากมากเหมือนมหานทีสีทันดรของบ้านเราหรือเปล่า

หรือสองอีกทางที่จะไปได้ก็คือถ้ำแถวทะเลสาบที่มีความลึกมากถึงจะไปนรกที่ว่านี้ได้ทางที่ว่านี้จะไปถึงแม่น้ำอะเซรอนซึ่งแม่น้ำสายนี้ลึกและมีสีดำอย่างน่ากลัวแม่น้ำสายนี้จะไหลไปบรรจบกับแม่น้ำโคไซรัสซึ่งเป็นแม่น้ำของความคร่ำครวญเพราะแม่น้ำสายนี้เกิดจากน้ำตาของคนที่ตกนรกแล้วร้องไห้กับความเจ็บปวดที่ได้รับ 

ว่าแต่ถ้าน้ำตามากขนาดเป็นแม่น้ำได้นี่แสดงว่าเป็นที่ๆคนนิยมกันมากทีเดียวนะคะเนี่ยไม่อย่างนั้นจะไปกันทำไม^-^

และตรงทางที่แม่น้ำสองสายมาบรรจบกันนั้นจะมีชายแก่ที่ชื่อ แครอน คอยพายเรือรับส่งวิญญาณไปยังอีกฟากหนึ่ง โดยต้องจ่ายค่าแจวเรือเที่ยวละ1โอเบิล(ประมาณ1เพนนีครึ่ง) หากไม่มีงินจ่ายก็คอยไป100ปี แล้วแครอน จึงจะแจว เรือให้ ดังนั้นคนตายต้องมีเงินใช้จ่ายเวลาไปยมโลกธรรมเนียมนี้ก็คล้าย เงินปากผีบ้านเรานะคะ

แครอน

นอกจากแม่น้ำสองสายนี้แล้วในแดนของท่านฮาเดตยังมีแม่น้ำอีกสามสายคือ

1.แม่น้ำสติกซ์ แม่น้ำแห่งความเกลียด แม่น้ำสานนี้ไงคะที่สาบานอะไรแล้วผิดคำสาบานไม่ได้ อ่านได้จากเรื่องของเทพไดโอนีซูสนะคะ

2.แม่น้ำเลธี แม่น้ำแห่งความลืม คือดื่มแล้วลืมความหลังหมดเลยค่ะ(ลูกหนี้ทั้งหลายคงอยากได้น้ำจาก แม่น้ำนี้ให้เจ้าหนี้ดื่มกันนะคะ)

3.แม่น้ำเฟลเกทธอน แม่น้ำสายนี้เป็นแม่น้ำไฟ มีไฟลุกอยู่บนผิวน้ำและล้อมรอบนรกขุมที่ลึกที่สุดค่ะ

ทีนี้เมื่อลงเรือของชารอนแล้วก็ต้องผ่านอีกด่านทีมีหมาสามหัวที่ชื่อเซอร์บิรัสเฝ้าอยู่ซึ่งเซอร์บิรัสจะปล่อยให้วิญญาณคนตายเข้าไปแต่ไม่ปล่อยให้ออกมาอย่างแน่นอนแล้วก็จะถูกพาไปรับคำพิพากษาอย่างยุติธรรมที่สุดค่ะ

มีคำกล่าวกันว่านอกเป็นเจ้าแห่งยมโลกแล้วฮาเดตยังเป็นเจ้าแห่งทรัพย์สินอีกด้วยค่ะเพราะว่าท่านมีสิทธิเหนือธาตุทีมีค่าต่างๆบนโลกเรานี้ เช่นเพชร พลอย ทองคำ สินแร่ต่างๆอีกมากมายบรรยายไม่หมดเลย....

ฮาเดต

ท่านฮาเดตนั้นถึงแม้จะร่ำรวยด้วยทรัพย์สินอย่างมหาศาล  ตำแหน่งหน้าที่การงานก็ดี เป็นถึงเจ้าครองนรก (แต่เรื่องหล่อนี่ไม่ได้มีตำนานบอกเอาไว้นะคะ) แต่ท่านออกจะอาภัพนะคะเพราะหาสาวที่ตกลงใจไปอยู่ที่นรกกับท่านไม่ได้!

และแล้วก็เกิดเรื่องจนได้เมื่อมหาเทพซูสได้ขังยักษ์เอาไว้ และยักษ์ตัวนี้ได้ยอมอยู่นิ่งๆนี่คะ ก็พยายามจะทลายถ้ำที่ขัง ซึ่งยักษ์ตัวนี้คงจะดิ้นและทำทุกวิถีทางให้ตนเองเป็นอิสระ ซึ่งทำให้เกิดแรงสะเทือน ท่านฮาเดตก็เลยจำต้องขึ้นมาดูซะหน่อยกลัวว่ายมโลกของท่านจะเกิดรอยร้าวขึ้น ...พอฮาเดตขึ้นมาปุ๊บเทวีวีนัสเห็นท่านปั๊บก็ให้ลูกชายท่าน(คิวปิด)แผลงศรปักอกท่านจ้าวนรกและหญิงสาวคนแรกที่ท่านเห็นก็คือโฉมงาม เปอร์ซีโฟเน่ (โชคดีนะที่คนแรกที่เจอเป็นสาวสวยพอดี)มีศักดิ์เป็นหลานท่านมหาเทพซูสพอดีค่ะ

........ความรักเข้าตาแล้วก็จัดการฉุดเปอร์ซีโฟเน่ลงนรกไปเลยค่ะ ซึ่งเรื่องหลังจากนี้ก็หาอ่านในเรื่องของเดอร์มิเตอร์ได้เลยค่ะ ^-^

 

Visitors: 356,370