การวางไพ่(tarot spreads)

 

 

การวางไพ่ในแบบต่างๆ

การวางไพ่ที่นำมาให้ดูนี้เป็นแบบที่กระติ๊บน้อยใช้ประจำค่ะ แต่หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมเป็นการวางไพ่พวกนี้ ไม่เป็นแบบอื่นๆบ้าง

 เราต้องอย่าลืมว่าการวางไพ่นั้นมีกันเป็นร้อยๆเลยนะคะจากหนังสือหลายๆเล่ม แต่การวางไพ่แบบที่แม่นยำนั้น โดยส่วนตัวกระติ๊บน้อยคิดว่ามีไม่กี่แบบหรอกค่ะ

ดังนั้นกระติ๊บน้อยจึงยกตัวอย่าง การวางไพ่ แบบที่ตัวกระติ๊บน้อยทดลองใช้แล้วปรากฏว่ามีความแม่นยำมาลองอ่าน ลองไปใช้กัน

 แต่หากว่าท่านใดมีข้อเสนอการวางไพ่แบบอื่นๆที่อ่านแล้ว แม่นยำเช่นกัน ก็สามารถส่งมาที่อยู่ของเวปได้เลยค่ะ

 

 

 

การวางไพ่แบบเซลติกครอส

 

 

การวางหน้าไพ่แบบเซลติกครอส นั้นอ่านได้หลากหลากมากมาย ไม่ว่าจะดูเหตุการณ์ปัจจุบันในเหตุการณ์ในเดือนนั้นๆ ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

อีกทั้งสามารถดูต่อไปได้อีกว่าเหตุการณ์ในรอบหนึ่งปีมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งไพ่ในแต่ละตำแหน่งจะกลายเป็นรายเดือนไปซึ่งจะอ่านแยกเป็นครึ่งปีแรกและครึ่งปีหลัง 

ถ้ามาดูช่วงต้นปีเหตุการณ์ก็เป็นครึ่งปีแรก และหากมาดูปลายปีจะเป็นเหตุการณ์ช่วงครึ่งปีหลัง และยังสามารถดูอายุว่าในช่วงอายุเท่าไรของเรามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้างก็สามารถดูได้เช่นกันโดยดูไปได้จนถึงอายุประมาณ46ปี

แต่หากว่าอยากทราบเพิ่มว่าอายุหลังจากนี้เป็นอย่างไรก็เปิดไพ่อีก10ใบ ซึ่งคือการดูแผนผังอายุนั่นเอง  

 

 

การวางแบบแผนผังอายุ

 

 

 การวางไพ่แบบแผนผังอายุนี้ก็วางง่ายๆแถวล่ะ3ใบ เห็นความหมายดีร้ายก็ว่าตามนั้น เช่นถ้าหากว่าในช่วงอายุนั้นหากว่ามีดาบขึ้นก็เป็นช่วงอุปสรรค หากจะดูว่าแต่งงานช่วงอายุเท่าใร ก็ดูว่า ไพ่บุคคลขึ้นในช่วงอายุใหนนั่นเอง ถ้าเป็นหญิงก็ดูว่าไพ่พระราชา หรืออัศวินขึ้นในช่วงอายุใด หากเป็นชายก็ดูว่าไพ่ราชินี ขึ้นในช่วงอายุใด แค่นี้ล่ะค่ะง่ายๆ

ส่วนในรายที่คนที่มาดูไพ่อายุเกินอายุเกิน50ปีขึ้นไป เราก็มาเริ่มต้นใหม่โดยใช้ใบที่1 เป็นอายุ50-53 ใบที่2เป็น54-56 ใบที่3เป็น57-59 เช่นนี้เรื่อยไปค่ะ แล้วเราก็ดูว่าในช่วงอายุนั้นๆได้ไพ่แบบใดก็ว่าดีร้ายไปตามเนื้อหาไพ่เลยค่ะ

 

 

การวางไพ่แบบ4ใบ

เป็นการวางไพ่อีกแบบที่กระติ๊บน้อยชอบใช้บ่อยๆ  ซึ่งน้องๆที่เข้ามาเยี่ยมที่เวปก็จะชินกับการวางไพ่แบบนี้ของกระติ๊บน้อยเช่นกันค่ะ ใช้ดูได้สารพัดเรื่อง ก็แล้วแต่เราจะถามไพ่ว่าเราอยากทราบเรื่องอะไร  ใช้ทำนายคำถามย่อยๆ

 

 

 

ตำแหน่งที่ 1    สถานการณ์ของเจ้าของชะตา

ตำแหน่งที่ 2   เจ้าชะตาคิดอย่างไรกับปัญหา

ตำแหน่งที่ 3   บทสรุปหรือคำตอบที่เจ้าชะตาคาดเอาไว้

ตำแหน่งที่ 4   สรุป คำตอบจริงๆที่จะเจ้าชะตาได้รับ

 

การวางไพ่แบบ12ใบดูสุขภาพ

 หน้าไพ่ทาโรต์เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากทีเดียวในการตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพ ตำแหน่งทั้ง 12 ตำแหน่งนี้ สามารถระบุปัญหาสุขภาพอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ในการทำนายบางครั้งสามารถทำนายได้ล่วงหน้าก่อนที่ผู้ดูจะทราบ ซึ่งได้รับคำยืนยันจากลูกค้าหลายท่านว่าแม่นยำทีเดียว แต่อย่างไรซะการไปตรวจกับสุขภาพกับแพทย์นั้นย่อมดีที่สุดค่ะ

 

 

ตำแหน่งที่ 1

ศีรษะ นัยน์ตา หู ขากรรไกรด้านบน รวมถึงอาการอักเสบ ช้ำบวม และอุบัติเหตุ

ตำแหน่งที่ 2

ขากรรไกรด้านล่าง หลอดลม ต่อมไธรอยด์

ตำแหน่งที่ 3

ระบบการหายใจ ช่วงไหล่ แขน มือ รวมถึงระบบประสาทต่างๆ

ตำแหน่งที่ 4

บริเวณทรวงอก เต้านม ทางเดินอาหาร กระเพาะอาหาร ถุงน้ำดี

ตำแหน่งที่ 5

กระดูกสันหลัง หัวใจ

ตำแหน่งที่ 6

ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็ก อาการอ่อนเพลียจากการทำงานหนัก หรือกังวล อาการแพ้ โรคผิวหนัง

ตำแหน่งที่ 7

ไต ตับอ่อน กระเพาะปัสสาวะ

ตำแหน่งที่ 8

ต่อมเพศ อวัยวะสืบพันธุ์

ตำแหน่งที่ 9

ตับ ปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว การผลิตโฮโมน

ตำแหน่งที่ 10

หัวเข่า ฟันและกระดูก กล้ามเนื้อ

ตำแหน่งที่ 11

ขาท่อนล่าง ข้อเท้า รวมถึงระบบหมุนเวียนโลหิตในร่างกาย

ตำแหน่งที่ 12

เท้า อาการแพ้อาหาร

 

หวังว่าคงได้ความรู้กันไปไม่มาก็น้อยนะคะ

 

ท่านใดจะนำบทความหน้านี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาให้เครดิตเวป trendytarot ด้วยค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

กระติ๊บน้อย

 

 

 

 


  • เปิดรับสมัครเรียนไพ่ยิปซี Class basic รอบที่ 4 แล้วนะคะ เรียนช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2566 เรียนทุกวันจันทร์ เปิดเรียนวันแรกวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ค่าใช้จ่ายในการเรียนเดือนละ 2,000...

  • TarotReader.jpg
    ข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้หัดศึกษาไพ่tarot มีน้องเข้ามาสอบถามกันเยอะเลยค่ะ ในเรื่องเบื้องต้นเกี่ยวกับ สถานที่ซื้อไพ่ , การเลือกไพ่ และต้องทำอย่างไรบ้างพี่สรุปมาดังนี้นะคะ สถานที่ซ...

  • shadow-2.jpg
    ความแตกต่างของไพ่ป๊อก ไพ่ tarot ไพ่ออราเคิล และไพ่Lenormand(เลอนอร์มองด์) มีน้องมาถามกันว่าไพ่ที่ใช้ทำนายแต่ล่ะชนิดนั้นต่างกันอย่างไรนั้นต้องขอตอบว่า ไพ่ทั้ง4ชนิดนี้มีความแตกต่างก...

  • paris judge.jpg
    สวัสดีค่ะทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ บทความตรงส่วนนี้เป็นบทความเกี่ยวกับเรื่องราวของเทพเจ้ากรีก ซึ่งตำนานตรงนี้สามารถนำไปปรับใช้กับการอ่านไพ่tarotได้ค่ะ ซึ่งเราสามารถนำส่วนของนิสัย...

  • M1240.jpg
    ความหมายของไพ่เมเจอร์ อาร์คานา 22ใบสวัสดีค่ะ สำหรับท่านที่มีความสนใจในศาสตร์ไพ่ยิปซี กระติ๊บน้อยได้นำมาบทความมาลงให้อ่านกัน หวังว่าคงได้ความรู้กันไปบ้างนะคะไพ่ทาโรท์ชุดใ...

  • frs01.jpg
    พี่กระติ๊บน้อยจะลงบทความที่เกี่ยวกับความหมายไพ่ชุดเล็ก ซึ่งมีทั้งหมด 56ใบ แยะออกเป็น4เซต เรื่องที่ต้องจำคือมี4ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ และมีเพศ ธาตุ ธาตุไฟ ไพ่ไม้ ธาตุลม ไพ่ดาบ ธาตุน้ำ ...

  • sun.jpg
    ในช่วงระยะเวลานี้เห็นว่ามีผู้สนใจ search เข้ามามาหาข้อมูลเรียนไพ่กันเพิ่มมากขึ้นและมีบางคนก็สอบถามถึงข้อมูลเวป ที่หยุดนิ่งไม่ได้อัพอะไรเพิ่มเติม พี่ได้เข้ามาสำรวจเวปตนเองแล้วพบว่าก...
Visitors: 355,931