Rune

  

เรื่องอักษรรูนนี่ ก็เป็นตอนต่อมาจากเรื่องของมหาเทพโอดิน  สำหรับทุกๆท่านที่เคยอ่านเรื่องราวของเทพเจ้าที่เกี่ยวของกับไพ่ยิปซีก็คงทราบคร่าวๆเกี่ยวกับเทพโอดินกันบ้างแล้วนะคะ ถ้าหากว่าท่านใดเพิ่งเข้าแล้วอยากทราบเรื่องราวเกี่ยวกับโอดินก็สามารถเข้าไปอ่านที่หน้าของตำนานกรีกที่เกี่ยวกับไพ่tarotได้เลยค่ะ

 

เราจะมาว่ากันก่อนในส่วนที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับตำนานนะคะ

 

มีการกล่าวกันว่าอักษรรูนนี่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาโดยมหาเทพโอดิน เชื่อกันว่าเขาประดิษฐ์เอาไว้ให้มนุษย์เดินดินอย่างพวกเราๆท่านๆได้ใช้กัน และสาเหตุ เหตุที่ได้อักษรรูนมาให้เหล่ามนุษย์ได้ใช้กันนั้นก็คือ

 

ช่วงที่ท่านได้ห้อยหัวอยู่ที่กิ่งของต้นอิกดราซิล อยู่9วัน9คืน (ต้นอิกดราซิล นี้เค้าว่ากันว่า มันเป็นต้นเดียวกับต้นThe tree of life นะคะ) และจ้องมองไปยังแผ่นดินมันมืดมิดของนิฟล์เฮม  ช่วง9วัน9คืนที่มหาเทพท่านทรมานฝึกตนนั้น ท่านก็คงได้พิจารณา คล้ายๆกับกับการทรมานตนของฤาษีในอินเดียเลยนะคะ จนน่าจะเกิดดวงตาเห็นธรรมอะไรบางอย่าง

 

เพราะว่าโอดินท่านก็ได้ความรู้อันมากมายมหาศาลมา ทั้งหมดทั้งมวล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรบนโลกนี้ท่านรู้หมด  พบความลับบางอย่างช่วงที่กำลังไม่รู้ว่าจะอยู่หรือไป ว่าง่ายๆก็คือช่วงกำลังคาบเกี่ยวว่าจะตายหรือไม่นั่นเอง คือต้องบอกกันก่อนว่าเทพของทางนี้เค้าตายได้นะคะไม่เป็นอมตะอย่างเทพของกรีกหรอกค่ะ

 

และช่วงนี้เอง โอดินตระหนักในค่าแห่งความรู้ที่เขาได้มาว่าต้องเจ็บปวดมากมายเพียงใด ไหนจะ ห้อยกับต้นไม้ให้เลือดตกหัว แถมเสียตาไปอีกข้าง ทำให้ท่านมหาเทพอยากจะเอาความรู้นี้มาแบ่งให้ เทพ และ มนุษย์ อย่างเราๆได้รู้กันบ้าง เป็นเทพที่จิตใจดีจังไม่หวงวิชาด้วย 

 

และความรู้ที่ได้มานี่ละค่ะ  ทำให้โอดินประดิษฐ์อักษรรูนขึ้น เพราะมันเกิดจากความตาย อักษรรูนจึงกลายเป็นอักษรศักดิ์สิทธิ์ ใช้กับการเสกคาถา ร่ายคำสาปในวิชาไสยศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้กับการจารึกลงบนอาวุธเพื่อให้ไม่พลาดเป้าในการเล่นงานศัตรู

 

อักษรรูนที่เป็นตัวโดดๆส่วนใหญ่จะใช้ในการอธิษฐาน แต่ถ้าหากจะพูดถึงว่าเป็นบทคาถาแล้วล่ะก็ส่วนใหญ่จะใช้อักษรรูนหลายๆตัวมาผสมกันเพื่อร่าย โดยปกติที่เห็นบ่อยก็คือใช้สามตัว และในบทคาถาเหล่านั้นก็จะพบอักษรรูนทั้ง 25 ตัวที่จะกล่าวต่อไปนี้มาผสมผสานกัน

 

เอาล่ะค่ะทีนี้มาดูในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับตำนานบ้าง

 

อักษรรูน ซึ่งเป็นอักษรที่ใช้ในคาถาของพวกไวกิ้ง เค้าว่ากันว่า อักษรรูนเป็นอักษรที่เกิดตามธรรมชาติ แต่ละตัวมีความสามารถในการสื่อพลังในแง่ต่างๆต่างกันออกไป ต้นกำเนิดของอักษรรูนส์มีน้อยมาก ในภาษาพื้นเมืองเรียกฟูทาร์ก ซึ่งหมายถึงตัวอักษร ข้อความ หรือจารึก ในภาษาเยอรมันเก่าหมายถึง ประหลาดหรือความลับ อักษรนี้มีความเกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ ทฤษฎีเกี่ยวกับจุดกำเนิดของอักษรรูนส์ ได้แก่ อักษรนี้ถูกออกแบบโดยอิสระ ไม่ขึ้นกับอักษรอื่น การเขียนเริ่มขึ้นในยุโรปใต้และถูกนำไปทางเหนือโดยเผ่าเยอรมัน เป็นแบบให้อักษรละตินและอักษรอีทรัสคัน

 

จารึกอักษรรูนส์ที่เก่าที่สุดพบราว พ.ศ. 643 แต่จารึกส่วนใหญ่อยู่ในราว พ.ศ. 1600 พบทั้งยุโรปตั้งแต่แหลมบอลข่าน เยอรมัน สแกนดิเนเวีย ไปจนถึงอังกฤษ ทิศทางการเขียนช่วงแรกผันแปรมาก โดยมากอยู่ในแนวซ้ายไปขวา ไม่มีการแบ่งช่องว่างระหว่างคำมากนัก โดยอาจมีการใช้จุดหนึ่งจุดหรือมากว่า จารึกที่พบมีทั้งจารึกบนผาสูง หินขนาดใหญ่ สิ่งก่อสร้าง จารึกทางศาสนาและเวทมนตร์ จารึกเกี่ยวกับการเมือง จดหมายส่วนบุคคล ข้อความสั้นๆและจารึกในงานศิลปะค่ะ

 

อักษรรูนนี่เวลาเราเอามาเสี่ยงทายก็แม่นยำดีนะคะ   เพียงแต่ว่าเราอาจจะต้องทำความเข้าใจความหมายในการตีความหมายของตัวอักษรซะหน่อย    ทั้งนี้เพราะว่าพื้นฐานประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมที่ต่างกันไปจากบ้านเรา   ก็อาจจะมีให้งงกันบ้าง แต่ก็พอทำความเข้าใจได้ไม่ยากหรอกค่ะ   สมัยก่อนนู้นนนนน  เคยเจอที่Asia Book แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจซื้อหามาไว้ในครอบครอง  ถึงไม่มีหิน  กระติ๊บน้อยเคยลองใช้การเสี่ยงทายโดยการหลับตาลง  ตั้งใจอธิษฐานแล้วใช้นิ้วชี้เสี่ยงทายเอาก็ได้ผลการเสี่ยงทายที่แม่นยำเหมือนกันค่ะ

 

ทีนี้ลองมาอ่านความหมายของอักษรรูน ที่กระติ๊บน้อยได้ลองทำความเข้าใจและประยุกต์นิดๆหน่อยๆเพราะว่าบางทีเอาความหมายมาตรงๆเลยก็จะงงว่ามันหมายถึงอะไรกันแน่ ก็เลยมีการประยุกต์ปรับแต่งอะไรซะหน่อย เพื่อให้เข้าใจกันง่ายขึ้นค่ะ

 

 

 

 

FEOH (เฟโอท์) หมายถึงปศุสัตว์ในสมัยโบราณ  ปศุสัตว์นั้นเป็นเครื่องหมายแสดงความมั่งคั่งร่ำรวย คิดดูนะคะ การได้เป็นเจ้าของปศุสัตว์จะจนได้อย่างไร   แต่ว่าการที่จะรวยได้เราก็ต้องทำงานแลกไงคะ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆเงินจะร่วงลงมาจากฟ้าซะที่ไหน ดังนั้นถ้าคุณถามเรื่องงานแล้วได้อักษรนี้ล่ะก็    จงลุยเข้าไปเถอะค่ะสมหวังแน่   ความก้าวหน้าและร่ำรวยตามมาแน่   แต่ส่วนมาก มาจากความพยายามของตัวคุณเอง   แต่ถ้าถามเรื่องความรักล่ะก็จะคล้ายๆกันค่ะ คุณต้องกล้าเสี่ยงลุยเดินหน้าไปจึงจะได้มาดังสิ่งที่หวัง   หากมีคนที่สนใจอยู่ ก็ต้องบอกความในใจให้เค้าทราบ ได้ไม่ได้รู้กันไปเลย ไม่เสียเวลา  คนโสดก็ต้องอย่าอยู่แต่ในบ้านต้องออกไปเจอผู้คนบ้างค่ะ จะได้เป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองค่ะ

 

 

UR (อูร์ )แปลว่ากระบือ บางตำราก็แปลว่ากระทิง หรือวัวป่า   เอาเป็นว่ากระติ๊บน้อยถือว่ามันเป็นสัตว์ตระกูลเดียวกันนะคะ   อักษรนี้หมายถึงความก้าวหน้าและในขณะเดียวกันมันก็บ่งบอกด้วยว่าของเก่าไปของใหม่มาอะไรอย่างนั้นล่ะค่ะ โดยส่วนมากมักหมายถึงเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถเลี่ยงได้มันเป็นการบอกว่าเป็นการจบสิ่งหนึ่งเพื่อเริ่มต้นใหม่ดังนั้นเตรียมใจรับการเปลี่ยนแปลงดีกว่ามานั่งกลัวนะคะเพราะว่าบางทีมันอาจจะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้

 

 

THOR (ธอร์น)  แปลว่าหนาม มันเป็นการบ่งบอกให้ระมัดระวังตัวไม่ว่าจะทำอะไรหลักจากนี้ก็ต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษ  แต่ถ้าในเรื่องการงานก็หมายถึงแค่คุมสถานการณ์ปัจจุบันไว้ได้ก็หรูแล้วล่ะค่ะมันช่วงระยะเวลาที่เหนื่อยแต่ถ้าคุณผ่านไปได้ก็จะภูมิใจมากทีเดียว  ส่วนเรื่องความรักนั้น เป็นการบ่งบอกให้ทราบว่าอย่าได้เรียกร้องโน่นนี่ หรือหึงหวงมากเกินไปอาจจะทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงได้

 

 

 

ANSUR (อันซูร์)  แปลว่าปาก ซึ่งก็หมายถึงการพูดจานั่นเอง ดังนั้นในระยะเวลาที่เสี่ยงทายได้หินก้อนนี้ไปการเจรจาอะไร และพูดจาดีๆก็มีคนให้ความช่วยเหลือนะคะ   ส่วนการทำงาน  หากงานที่ทำนั้นเป็นงานที่ต้องใช้พูดคุย สื่อสาร ก็จะดีหมด ไม่ว่าจะเป็นครู เซลส์ พิธีกรฯลฯ  เกี่ยวกับความรักนั้นเหมาะเป็นเพื่อนคุยกันเฉยๆมากกว่าอย่าไปคิดไกลถึงอนาคตดูกันไปเรื่อยๆก่อน

 

 

RAD (แร๊ต)  แปลว่าล้อเกวียน  ซึ่งหมายถึงการโยกย้ายการเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง  หมายถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การเริ่มต้นใหม่ของอนาคตที่สดใส การงานนั้นหมายถึงมีโอกาสที่ดีเรื่องงานรออยู่ขอเพียงแต่คุณคว้าโอกาสนั้นไว้ ส่วนเรื่องความรักนั้นการออกเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยเรื่องการงานหรือเรื่องเรียนก็อาจจะทำให้ได้พบรักใหม่ค่ะ

 

 

 

KEN (เคน) แปลว่าเชิงเทียน หรือคบเพลิง เป็นเครื่องหมายถึงความหวังความมีชีวิตชีวา หมายถึงมิตรภาพ การสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ปัญหาเรื่องต่างๆก็จะค่อยๆคลายตัวหมดไป เพียงแต่อาศัยเวลาเป็นตัวช่วยเยียวยา ส่วนใหญ่มักคาดหวังได้ว่าทุกอย่างดีขึ้นแน่นอน

 

 

 

GEOFU (เกโอฟู)  แปลว่าของขวัญ เครื่องหมายเป็นเส้นสองเส้นตัดกันหมายถึงการพึงพาซึ่งกันและกันเปรียบได้กับเพื่อนฝูง หุ้นส่วน และคนรัก ในขณะเดียวกันมันก็หมายถึงการแบ่งปันด้วย ดังนั้นการที่คุณจะทำอะไรซักอย่างนั้นต้องมีหุ้นส่วนอย่าทำคนเดียว เรื่องความรักก็จะมีคนเข้ามาแน่นอน

 

 

 

WYNN (วินน์ ) หมายถึงความชื่นชมยินดีถ้าคุณได้อักษรตัวนี้หมายถึงจะได้พบช่วงระยะเวลาที่วิเศษที่สุดในช่วงชีวิต อย่างแรก หมายถึงความรักและความสุขที่พึงได้รับ หรือไม่ก็เป็นความรู้สึกอ่อนหวาน ขณะเดียวกันมันหมายถึงคุณจิตนาการที่ดี เป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้แสดงออกให้คนรอบข้างเห็นความสามารถของคุณแล้วนะคะ ขณะเดียวกันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่จะพบปะผู้คนใหม่ๆ

 

 

HAGALL(ฮากาลล์)  แปลว่าลูกเห็บ เป็นช่วงระยะเวลาที่ค่อนข้างน่ากลัวเหมือนเป็นการเตือนว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกะทันหันได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงินการงาน ความรัก สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องเรียนรู้ที่จะอดทนยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล่ะผ่านมันไปให้ได้ ระวังเตรียมการเงินไว้ใหเพร้อมด้วย

 

 

 

NIED (นีด) หมายถึงการตกเป็นทาส  ดังนั้นความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งต่างๆที่คิดว่าจะได้ก็จะช้าออกไปอีกหน่อย หากเป็นเรื่องการงานเป็นช่วงเวลาที่งานหนักมากผลตอบแทนต่ำ ความรักนั้นคนรักก็มักเอาแต่ใจ

 

 

 

IS (อีส) หมายถึงน้ำแข็ง หรือฤดูหนาว นั่นแสดงว่าสถานการณ์รอบๆตัวคุณค่อนข้างอยู่ในช่วงที่ต้องระวังการทะเลาะเบาะแว้ง หรือการมีปัญหา และสิ่งที่ควรระวังก็คือช่วงนี้ไม่ใช่ระยะเวลาที่คุณจะสามารถพูออะไรตรงๆแบบขวานผ่าซากได้เพราะคนจ้องเอาคำพูดของคุณมาทำร้ายตัวคุณเอง ส่วนความรักก็ไม่ใช่ระยะเวลาที่ดีนัก ต้องพยายามประคองและอย่าใจร้อน

 

 

 

JARA( จารา) หมายถึงการเก็บเกี่ยว และมันสามารถหมายถึงคุณจะสามารถเก็บเกี่ยวผลงานการกระทำที่ผ่านมา และมันเป็นตัวบอกด้วยถึงความพึงพอใจทางด้านการเงิน โครงการต่างๆที่ทำไว้ก็จะออกดอกออกผลล่ะทีนี้ อักษรนี้หมายถึงเรื่องของจิตใจ การทำสัญญา ทุกๆอย่างเป็นไปด้วยดี

 

 

 

YR (ยูวห์)  ถ้าคุณเสี่ยงทายได้อักษณตัวนี้ล่ะก็ ก็จงรู้ไว้เลยนะคะว่าเรื่องราวต่างๆจะดีขึ้นอย่างแน่นอน เรื่องต่างๆจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยมากแล้วมักจะสร้างความพอใจให้กับคุณคือเป็นเรื่องที่คุณเองก็คาดหวังไว้พอดี แต่ถ้ามีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้นแล้วล่ะก็ เหตุการณ์จะเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดีผลมักจะออกไปทางค่อนข้างบวกล่ะค่ะ

 

 

 

 PEORTH(เพออร์ธ) อักษรตัวนี้มักหมายถึงโอกาสครั้งที่สอง คือถ้าคุณพลาดอะไรไปแล้วล่ะก็นี่คือโอกาสดีที่คุณจะได้แก้ตัวนะคะ และหมายถึงมีโอกาสใหม่ๆเข้ามาในชีวิตด้วยซึ่งหมายถึงโอกาสดีๆในเรื่องการงาน มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเมื่อคุณมีปัญหา มิตรภาพกับหุ้นส่วน หรือเพื่อนพ้องก็กลับมาแน่นแฟ้นกันอีกครั้งค่ะ

ความรักก็จะหมายถึงคนเก่าๆในชีวิตกลับมาอีก หรือหมายถึงมีคนใหม่ๆเข้ามาให้คุณได้พิจารณา  โอกาสต่างๆที่เข้าล้วนแต่เป็นเรื่องที่ดีๆ อย่าพลาดล่ะ

 

 

 

EOLH( เอโอลห์)  อักษรตัวนี้หมายถึงคุณจะมีสิ่งดีๆที่เข้ามาปกปักรักษาคุณ มันหมายถึงช่วงระยะเวลานี้คนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตช่วงนี้จะมีแต่คนดีจริงใจกับคุณ เป็นสิ่งดีๆที่มีมาในชีวิต ส่วนเรื่องความรักนั้นก็เป็นความรักที่ดีค่ะ เพราะว่าคนที่เข้ามามีความจริงใจและคนนี้คาดหวังที่จะคบกันไปนานๆไม่ใช่เพื่อเล่นเกมกัน

 

 

 

SIGEL(ซีกิล) อักษรตัวนี้หมายถึงชัยชนะในการต่อสู้  ดังนั้นเป็นโอกาสที่ดีเหมือนกันหากคุณต้องการทำอะไรซักอย่างหรือการบุกเบิกทำธุรกิจ  หรือหากคุณมีคดีความฟ้องร้องกันอยู่ก็ชนะแน่นอน อักษรตัวนี้มันดีตรงที่หากคุณประสบความยุ่งยากอะไรอยู่ล่ะก็ คุณจะผ่านพ้นมันไปได้อย่างแน่นอน ในเรื่องความรักก็อาจจะต้องอาศัยความอดทนเป็นที่ตั้งก็จะสมหวังดังที่ใจต้องการค่ะ

 

 

 

TIR (ทีร์)  อักษรตัวนี้หมายถึงการชนะในการแข่งขัน มันเป็นสัญลักษณ์ที่เตือนให้เราอย่าอยู่นิ่งๆกับที่เราต้องเตรียมพร้อมที่จะก้าวพุ่งไปข้างหน้า ส่วนมากอักษรนี้เหมาะแก้การคิดทำอะไรเพื่อคนหมู่มากหรือเพื่อสาธาณะชนก็มักะประสบความสำเร็จ หากเป็นธุรกิจการงานก็คือต้องมีการคืนกำไรให้สังคมบ้างแบบนั้น ความรักก็คือหากสนใครก้ต้องลุยจีบและทำดีเพื่อเอาชนะใจค่ะ

 

 

 

BEORC( บีออร์ค) เป็นอักษรที่หมายถึงการเกิดใหม่ การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆในชีวิต เช่นการทำธุรกิจตัวใหม่  การได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง  หรือกำลังหางานก็ได้งานใหม่ ด้านความรักหมายถึงการพบรักครั้งใหม่ๆ  เป็นเหตุการณ์ในความสุขภายในครอบครัว  การเกิดของเด็กทารกในครอบครัว เป็นช่วงระยะเวลาที่สิ่งต่างๆในชีวิตกำลังเติบโตไปได้ด้วยดี

 

 

 

EOH แปลว่าม้า  หมายถึงการเคลื่อนไหว การก้าวไปข้างหน้า ดังนั้นมันเป็นตัวบอกว่าคุณอาจจะประสบกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตแล้ว เช่นการเดินทางไปต่างแดน การโยกย้ายในหน้าที่การงาน มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผู้สนับสุนนคุณแน่นอน

 

 

MANN (แมนน์) อักษรตัวนี้จะไม่ค่อยเน้นเรื่องความรักเท่าไรนัก หากคุณเสี่ยงทายถามเรื่องความรักแล้วได้อักษรนี้ เป็นเพื่อนกันไปก่อนดีกว่าค่ะ แต่หากเสี่ยงทายถามเรื่องการงาน การเงินล่ะก็แน่นอนคุรถามหาความช่วยเหลือนี้จากเพือนฝูงได้แน่นอน  

 

 

 

 LAGU (ลากู)หมายถึงน้ำ มันเป็นอักษรที่ดีมากๆสำหรับคนที่เป็นศิลปิน หรือคนที่ทำงานเกี่ยวกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ คุณจะสามารถแปลงความฝัน หรือสิ่งที่มีอยู่ในหัวให้ออกมาโลดแล่นเป็นจริงได้  เรื่องความรักนั้นคุณอาจจะต้องกล้าเข้าไปทำความรู้จักซักหน่อย อย่ามัวแต่อายอยู่เลยนะคะ

 

 

ING( อิง )เป็นอักษรที่ดี หมายถึงช่วงระยะเวลาใหม่ๆ การเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆในอาชีพของเรา เช่นคุณอาจจะขายสินค้าอะไรเพิ่มขึ้นมาหรือ คุณอาจจะเริ่มต้นทำธุรกิจของตนเอง  ทางด้านความรักนั้น ก็หมายถึง การเริ่มต้นใหม่ในเรื่องของความรัก วึ่งอาจจะเป็นไปได้ทั้งมีรักครั้งใหม่หรือเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับคนเดิม  อักษรตัวนี้บ่งชี้ให้เห็นว่าถึงการสิ้นสุดของอะไรบางอย่างและเริ่มต้นอะไรใหม่ๆที่ดีกว่าเดิม

 

 

DAEG (เดก) หมายถึงการเจริญเติบโต เป็นความสดชื่นเบิกบาน แข็งแรงของร่างกายและจิตใจ หากคาดหวังว่าจะทำอะไรก็ลงมือทำได้เลยไม่ต้องรอช้า ในการงานหากลงมือทำถึงใครจะไม่สนับสนุนแต่ด้วยความกระตือรือร้นของตัวคุณเอง คนอื่นๆก็จะลงมาช่วยในไม่ช้า ดังนั้นคุณทำอะไรจึงเห็นว่าผลความสำเร็จอยู่ไม่ไกลนัก ส่วนความรักก็อาจจะต้อลงแรงจีบกันบ้างและก็มีแนวโน้มแห่งความสำเร็จด้วยล่ะค่ะ

 

 

OTHEL(โอเธล) หมายถึงการคุ้มครองเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สิน  ดังนั้นถ้าถามเกี่ยวกับการเงิน การงาน ทรัพย์สินล่ะก็ดีหมดล่ะค่ะ สิ่งที่เราพยายามทำมาตลอดชีวิตก็ออกดอกออกผลแล้ว วึ่งการคุ้งกันในเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ตัวคุณแต่ทั้งครอบครัวของคุณเลยทีเดียว อักษรตัวนี้หากถามเรื่องเกี่ยวกับความรักแล้วล่ะก็ไม่ค่อยเน้นเท่าไรนักนอกจากคุณจะออกไปพบปะเจอะเจอ หรือทำกิจกรรมร่มกับคนอื่นๆบ้างน่ะค่ะ

 

ท่านใดประสงค์จะคัดลอกบทความหน้านี้ไปเผยแพร่ต่อกรุณาให้credit เวป trendytarot ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

กระติ๊บน้อย

Visitors: 355,856