ข้อแนะนำสำหรับผู้เริ่มเรียนไพ่ยิปซี

 

ข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้หัดศึกษาไพ่tarot 

มีน้องเข้ามาสอบถามกันเยอะเลยค่ะ ในเรื่องเบื้องต้นเกี่ยวกับ สถานที่ซื้อไพ่ , การเลือกไพ่ และต้องทำอย่างไรบ้างพี่สรุปมาดังนี้นะคะ

สถานที่ซื้อไพ่ tarot

การซื้อไพ่Tarot หรือไพ่ยิปซีนั้นสามารถหาซื้อได้หลายช่องทางค่ะ

1) ตามร้านขายหนังสือต่างประเทศ เช่น Asia Book หรือ ร้านคิโนคูนิยะ

ซึ่งทั้งสองร้านจะมีขายทั้ง ไพ่tarot และถุงใส่ไพ่ และผ้าปูโต๊ะจำหน่าย และอาจจะมีสินค้านำเข้าอย่างอื่นมาอีกด้วย เช่น หินอักษรรูน ซึ่งบางครั้งก็จะมีไพ่ออราเคิล และไพ่เลอนอร์มองด์ ร้านทั้งสองแห่งนี้มีอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปค่ะ


2)ตามเวปต่างๆที่ขายไพ่Tarot เช่น

http://www.aeclectic.net/tarot/cards/list.shtml


http://www.albideuter.de/html/lo_scarabeo.html


http://www.albideuter.de/html/lo_scarabeo.html


http://www.usgamesinc.com/


http://www.tarot.com/tarot/decks


www.amazon.com

หรือง่ายๆเลยก็เข้าไปที่เวปอเมซอนนี่เลยค่ะ เพราะว่าเวปที่ขายไพ่ต่างๆก็ล้วนแต่ไปฝากไพ่ไว้ที่เวปนี้กันทั้งนั้นมีเกือบทุกเซตที่เวปต่างๆมีกันค่ะ ซึ่งราคาค่าจัดส่งก็จะค่อนข้างแพงแต่ก็มาถึงเร็วแต่หากไม่ใช่นักสะสมไพ่ว่าจะรอเซตพิเศษก็ซื้อในร้าน Asia Book หรือ ร้านคิโนคูนิยะไปก็ได้ค่ะ มีสวยๆเข้ามาบ่อยๆเหมือนกัน

3) สั่งซื้อที่เวปเรา www.trendytarot.com  นี้ก็ได้ค่ะ จะทำการจัดส่งให้ด้วยค่ะ แต่ว่าไพ่นั้นอาจจะมีไม่ครบทุกเซตอย่างเวปต่างประเทศ ซึ่งสามารถเข้าไปดูได้ที่หน้า shoppingค่ะ

จบเรื่องของสถานที่ซื้อไพ่tarotและอุปกรณ์แล้ว ก็จะมาในเรื่องของตรงที่ว่า เราจะเลือกซื้อไพ่อย่างดีนะคะในหัวข้อถัดไป


การเลือกไพ่

การเลือกไพ่นั้นตามปกติแล้วในคนที่หัดเรียนไพ่ tarot นั้นพี่จะแนะนำให้ใช้ไพ่ชุดที่ทุกๆคนคุ้นเคยหน้าตากันก่อนคือไพ่ชุดไรเดอร์เวตค่ะซึ่งไพ่ชุดนี้จะเป็นไพ่ที่คุณขุนทองนำมาในเมืองไทยเป็นทุกคุ้นหน้าตา

ในการสอนไพ่พี่ก็จะใช้เซตนี้ในการสอนและอธิบาย พอคล่องจำความหมายได้แล้วจึงค่อยย้ายไปใช้เซตที่ชอบ ถ้าใครไม่ชอบไพ่ชุดไรเดอร์เวตนี้ ก็มีอีกชุดทีคล้ายๆกันซึ่งก็สวยดีค่ะ คือชุด New vision tarot ค่ะ 

มาเข้าสู่กระบวนการเลือกไพ่นะคะ การเลือกไพ่ในแบบของพี่ไม่มีอะไรยุ่งยาก คือน้องๆเข้าไปในร้านขายไพ่ก็อย่าใจร้อนนะคะ ค่อยๆเดินมองไปเรื่อยๆ โดยมากพนักงานในร้านก็ไม่เคยมากดดันว่าเราต้องซื้อเหมือนเวลาเราไปเดินร้านขายเครื่องสำอางค์ หรือว่าร้านขายเสื้อผ้า เราก็ดูไปเรื่อยๆ

เซตไหนสะดุดตาเราแบบดึงดูดเรามาก น้องๆก็เลือกซื้อเซตนั้นกลับมาบ้านได้เลยค่ะ


การทำความรู้จักกับไพ่ของตนเอง

 

การทำความรู้จักไพ่นี้ก็เหมือนว่าเราจะได้สนิมสนมกับไพ่เร็วขึ้นนะคะ ทำให้น้องๆจะคุ้นเคยกับไพ่ได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ วิธีเหล่านี้เป็นวิธีที่พี่กระติ๊บน้อยน้อยใช้ประจำค่ะ ซึ่งอาจารย์ท่านอื่นๆก็อาจจะใช้วิธีที่แตกต่างกันออกไปนะคะ 

วิธีที่ตัวพี่เองทำความคุ้นเคยกับไพ่เป็นดังนี้ค่ะ

เมื่อได้ไพ่มาพี่จะหาวันที่พี่ว่างๆสบายๆ ไม่ติดธุระอะไร ค่อยเปิดไพ่แล้วก็เปิดไพ่และนั่งดูไปทีล่ะใบให้ตัวเราซึมซับและจำรายละเอียดของไพ่แต่ล่ะใบว่างๆก็ดูไปเรื่อยๆค่ะ เราดูชิวๆ เรื่อยๆ ไม่จำเป็นว่าต้องดูครบ78ใบในวันเดียวหรอกค่ะ  แต่ถ้าว่างๆก็นั่งเปิดดูลายไพ่ชื่นชมไปเรื่อยๆ และก็ใช้มือเราทั้งสองมือจับไพ่เพื่อให้พลังงานของเราลงไปในไพ่ค่ะ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้รู้สึกคุ้นเคยกัน ระหว่างหมอดูกับไพ่ค่ะ และใช้งานไพ่กันได้ไวขึ้นด้วย พอกระบวนการนนี้จบก็เริ่มดูไพ่กันได้เลยค่ะ

 

เป็นอย่างไรคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หวังว่าน้องๆคงเริ่มต้นเข้าสู่การเลือกไพ่ได้ง่ายขึ้นแล้วนะคะ ดังนั้นลองเข้าไปดูบทความต่างๆต่อนะคะ อีกหลาบบทความที่ผู้เริ่มต้นหัดเรียนไพ่ยิปซี หรือว่าไพ่ tarot นั้นจำเป็นต้องทราบ พี่อยากจะบอกว่าจำเป็นต้องท่องจะดีกว่าค่ะ ลองเข้าไปในอ่านในบทความอื่นๆดูนะคะ 

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ 

พี่กระติ๊บน้อย

 ติดต่อพี่ได้ที่

https://line.me/R/ti/p/%40trendytarot

หากท่านใดจะคัดลอกบทความหน้านี้ไปเผยแพร่ต่อ กรุณาให้เครดิตเวป www.trendytarot ด้วยนะคะ 

ขอบคุณค่ะ 

กระติ๊บน้อย


  • เปิดรับสมัครเรียนไพ่ยิปซี Class basic รอบที่ 4 แล้วนะคะ เรียนช่วงเดือนตุลาคม - ธันวาคม 2566 เรียนทุกวันจันทร์ เปิดเรียนวันแรกวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ค่าใช้จ่ายในการเรียนเดือนละ 2,000...

  • shadow-2.jpg
    ความแตกต่างของไพ่ป๊อก ไพ่ tarot ไพ่ออราเคิล และไพ่Lenormand(เลอนอร์มองด์) มีน้องมาถามกันว่าไพ่ที่ใช้ทำนายแต่ล่ะชนิดนั้นต่างกันอย่างไรนั้นต้องขอตอบว่า ไพ่ทั้ง4ชนิดนี้มีความแตกต่างก...

  • paris judge.jpg
    สวัสดีค่ะทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านค่ะ บทความตรงส่วนนี้เป็นบทความเกี่ยวกับเรื่องราวของเทพเจ้ากรีก ซึ่งตำนานตรงนี้สามารถนำไปปรับใช้กับการอ่านไพ่tarotได้ค่ะ ซึ่งเราสามารถนำส่วนของนิสัย...

  • M1240.jpg
    ความหมายของไพ่เมเจอร์ อาร์คานา 22ใบสวัสดีค่ะ สำหรับท่านที่มีความสนใจในศาสตร์ไพ่ยิปซี กระติ๊บน้อยได้นำมาบทความมาลงให้อ่านกัน หวังว่าคงได้ความรู้กันไปบ้างนะคะไพ่ทาโรท์ชุดใ...

  • frs01.jpg
    พี่กระติ๊บน้อยจะลงบทความที่เกี่ยวกับความหมายไพ่ชุดเล็ก ซึ่งมีทั้งหมด 56ใบ แยะออกเป็น4เซต เรื่องที่ต้องจำคือมี4ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ และมีเพศ ธาตุ ธาตุไฟ ไพ่ไม้ ธาตุลม ไพ่ดาบ ธาตุน้ำ ...

  • sun.jpg
    ในช่วงระยะเวลานี้เห็นว่ามีผู้สนใจ search เข้ามามาหาข้อมูลเรียนไพ่กันเพิ่มมากขึ้นและมีบางคนก็สอบถามถึงข้อมูลเวป ที่หยุดนิ่งไม่ได้อัพอะไรเพิ่มเติม พี่ได้เข้ามาสำรวจเวปตนเองแล้วพบว่าก...

  • images (1).jpg
    การวางไพ่ในแบบต่างๆ การวางไพ่ที่นำมาให้ดูนี้เป็นแบบที่กระติ๊บน้อยใช้ประจำค่ะ แต่หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมเป็นการวางไพ่พวกนี้ ไม่เป็นแบบอื่นๆบ้าง เราต้องอย่าลืมว่าการวางไพ่นั้นมี...
Visitors: 355,845